Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMicrosoft เปิดตัว ION เครื่องมือยืนยันตัวตนแบบกระจายศูนย์ เวอร์ชั่นเบต้า บนบล็อกเชน Bitcoin

Microsoft เปิดตัว ION เครื่องมือยืนยันตัวตนแบบกระจายศูนย์ เวอร์ชั่นเบต้า บนบล็อกเชน Bitcoin


เครื่องมือยืนยันตัวตนแบบกระจายศูนย์ (Decentralized identity tool) ของ Microsoft เรียกว่า ION จะทำงานบนเครือข่าย Bitcoin ในเวอร์ชั่น Beta

เครื่องมือยืนยันตัวตนแบบกระจายศูนย์ (Decentralized identity tool) ช่วยให้คุณมีความเป็นเจ้าของมากกว่าข้อมูลประจำตัวแบบดิจิทัล โดยสร้างตัวระบุตัวตนไม่ซ้ำกันซึ่งสามารถตรวจสอบได้ด้วยการเข้ารหัส ผู้ใช้สามารถรักษาความปลอดภัยข้อมูลของตนและยืนยันตัวตนแก่ผู้อื่นโดยใช้โครงสร้างคีย์สาธารณะ (public key) จำกัดการพึ่งพาบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ อย่างเช่น Facebook และ Google

Microsoft ได้พัฒนา ION ขึ้นมา กับ Decentralized Identity Foundation (DIF) สมาคมอุตสาหกรรมที่มุ่งสร้างมาตรฐานทางเทคนิคสำหรับระบบยืนยันตัวตนแบบกระจายศูนย์ Microsoft ประกาศข่าวว่าจะรัน ION บนเครือข่าย Bitcoin เมื่อปีที่แล้ว

ION นั้นเป็นเครือข่ายที่สร้างขึ้นอย่างอิสระไม่ขึ้นกับ Microsoft มันไม่มีโหนดตรวจสอบความถูกต้องหรือกลไกของกลุ่มใด มันพึ่งพาอาศัยเครือข่ายบล็อกเชน Bitcoin ในการยืนยันธุรกรรมเต็มรูปแบบ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด