Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGemini จ้างอดีตผู้บริหาร Goldman Sachs ลุยตลาดเอเชีย และมีแผนขอใบอนุญาตในสิงคโปร์

Gemini จ้างอดีตผู้บริหาร Goldman Sachs ลุยตลาดเอเชีย และมีแผนขอใบอนุญาตในสิงคโปร์


Gemini กำลังขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ตลาดซื้อขายและรับฝากสินทรัพย์คริปโตในนิวยอร์กได้ว่าจ้าง คุณ Jeremy Ng อดีตผู้บริหารระดับสูงของ Goldman Sachs เป็นกรรมการผู้จัดการ (managing director) ระดับภูมิภาค

คุณ Ng เคยทำงานกับ Goldman Sachs นานกว่า 7 ปี ในสองช่วงเวลาด้วยกัน จากโปรไฟล์ LinkedIn ก่อนออกจากบริษัท เขาเป็นหัวหน้าแผนกหลักทรัพย์ของ Goldman ในฮ่องกงและสิงคโปร์ ก่อนหน้านั้นเคยทำงานกับ Morgan Stanley, Deutsche Bank และบริษัท Leonteq

Gemini จ้างอดีตผู้บริหาร Goldman Sachs ลุยตลาดเอเชีย และมีแผนขอใบอนุญาตในสิงคโปร์

ที่ทำงาน Gemini นั้น คุณ Ng จะดูแลกลยุทธ์โดยรวมของบริษัทในเอเชีย รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างทีมงานในสิงคโปร์ (ปัจจุบัน Gemini มีพนักงาน 250 คน) คุณ Ng จะรายงานขึ้นตรงต่อ Cameron Winklevoss ประธานบริษัท Gemini

การขยายธุรกิจในสิงคโปร์ Gemini มีแผนขอใบอนุญาตจาก Monetary Authority of Singapore (MAS) หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของประเทศ อีกด้วย เมื่อต้นปี MAS ได้ออกกฎเกณฑ์บังคับเพย์เมนต์ออกมา โดยกำหนดให้ธุรกิจคริปโตที่กำลังดำเนินการในประเทศจะต้องจดทะเบียนและได้รับใบอนุญาตดำเนินการ

โฆษก Gemini บอกกับทาง The Block

เรามีความตั้งใจอย่างชัดเจนจะยื่นขอใบอนุญาต (ในสิงคโปร์) เมื่อต้นปีนี้ ปัจจุบันเรามีข้อกำหนดยื่นขอใบอนุญาตกับทาง MAS แล้ว เราได้ว่าจ้าง CCO ในประเทศอีกด้วย

Gemini จ้างอดีตผู้บริหาร Goldman Sachs ลุยตลาดเอเชีย และมีแผนขอใบอนุญาตในสิงคโปร์

ยิ่งไปกว่านั้น Gemini เปิดให้บริการแก่ลูกค้าในสิงคโปร์ตั้งแต่ปี 2016 และการเปิดตัวในประเทศอย่างเป็นทางการจะช่วยให้ขยายธุรกิจไปทั่วเอเชียในอนาคต โฆษกกล่าว

การเคลื่อนไหวของ Gemini เกิดขึ้นนานหกเดือนแล้ว หลังจากขยายธุรกิจในยุโรป เมื่อบริษัทว่าจ้างคุณ Julian Sawyer อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Starling Bank เป็นหัวหน้าฝ่ายดำเนินงานในภูมิภาค

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด