Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางเกาหลีใต้ ตั้งทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายเพื่อวิจัยสกุลเงินดิจิทัล อย่างเป็นทางการ

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ ตั้งทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายเพื่อวิจัยสกุลเงินดิจิทัล อย่างเป็นทางการ


วันนี้ ธนาคารกลางของเกาหลีใต้ได้จัดตั้งทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายเพื่อวิจัยสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ

กลุ่มสมาชิกหกคน ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายจากภายในและภายนอก จะให้คำปรึกษาแก่ธนาคารแห่งประเทศเกาหลี (Bank of Korea) ในเรื่องกฎหมายและการตรากฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (central bank digital currency, CBDC)

เพื่อความชัวร์ ธนาคารกลางฯ เคยบอกเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า จะยังไม่ออกสกุลเงิน CBDC “ในอนาคตอันใกล้นี้” เนื่องจากความต้องการเงินสดยังคงมีอยู่ แต่จะเปิดตัวโครงการนำร่องทดสอบ โครงการดังกล่าวเปิดตัวออกมาในเดือนเมษายนและดำเนินการไปจนถึงเดือนธันวาคม 2021 เพื่อกำหนดกฎเกณฑ์ทางด้านเทคนิคและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงิน CBDC

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ ตั้งทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายเพื่อวิจัยสกุลเงินดิจิทัล อย่างเป็นทางการ

การตั้งทีมกฎหมายดูเหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องในภาพรวม ทีมกฎหมายจะทำงานไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2021 และจะดำเนินงานต่อจากนั้นในช่วงทบทวนผลการดำเนินการ ธนาคารกลางฯ กล่าว

ธนาคารกลางฯ เริ่มวิจัยเกี่ยวกับสกุลเงิน CBDC ในเดือนธันวาคม 2019 ในขณะนั้น ธนาคารได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญศึกษาและวิเคราะห์โครงการสกุลเงินดิจิทัลของประเทศต่าง ๆ

ธนาคารกลางทั่วโลกดูเหมือนว่ากำลังเร่งวิจัยพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง ธนาคารกลางฝรั่งเศสเริ่มทดสอบสกุลเงินยูโรดิจิทัลแล้วในเดือนเมษายน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารกลางแห่งยุโรป (ECB) บอกว่า กำลังทำงานเกี่ยวกับสกุลเงิน CBDC อยู่ ขณะที่ธนาคารกลางของกัมพูชาตั้งเป้าจะนำสกุลเงินดิจิทัลออกมาใช้งานภายในปีนี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด