Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDeloitte สำรวจล่าสุดพบว่า ‘บริษัทชั้นนำทั่วโลก 39% กำลังใช้งานบล็อกเชนในผลิตภัณฑ์ของตนแล้ว’

Deloitte สำรวจล่าสุดพบว่า ‘บริษัทชั้นนำทั่วโลก 39% กำลังใช้งานบล็อกเชนในผลิตภัณฑ์ของตนแล้ว’


จากการสำรวจของ Deloitte ชี้ว่า บล็อกเชน (Blockchain) กลายเป็นสิ่งสำคัญยิ่งท่ามกลางบริษัทที่มีความเข้าใจในวงกว้างมากขึ้น

ผลจากสำรวจล่าสุด Deloitte บริษัทตรวจสอบบัญชียักษ์ใหญ่ พบว่า ผู้ถูกสำรวจเกือบ 40% จากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ชั้นนำทั่วโลกในปัจจุบันใช้งานบล็อกเชนในผลิตภัณฑ์ของตน และเกือบเก้าในสิบคิดว่าบล็อกเชนจะกลายเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในอีกสามปีข้างหน้า

จากผลสำรวจ Deloitte’s 2020 Global Blockchain Survey ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม 2020 พบว่า 39% จากผู้บริหารระดับสูงและผู้ปฏิบัติงาน 1,488 ราย ใน 14 ประเทศ ได้นำบล็อกเชนมาใช้งานในผลิตภัณฑ์ของบริษัทแล้ว เพิ่มขึ้น 16% จากปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นถึง 41% เมื่อพิจารณาบริษัทที่มีรายได้มากกว่า $100 ล้านดอลลาร์

บริษัทยักษ์ใหญ่สำรวจผู้ถูกสำรวจจากบราซิล แคนาดา จีน เยอรมนี ฮ่องกง ไอร์แลนด์ อิสราเอล เม็กซิโก สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหราชอณาจักร และสหรัฐอเมริกา ซึ่งพวกเขา “มีความเข้าใจเรื่องบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท มากพอสมควร”

บล็อกเชนมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ

ผลการสำรวจเผยว่า บริษัทจำนวนไม่น้อยกำลังให้ความสำคัญต่อเทคโนโลยีบล็อกเชนและศักยภาพของสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นในอนาคต

เกือบ 89% พวกเขาเชื่อว่า สินทรัพย์ดิจิทัลจะสำคัญมาก ๆ ต่ออุตสาหกรรมของพวกเขาในอีกสามปีข้างหน้า

ผลสำรวจระบุเอาไว้ว่า “ส่วนใหญ่ (53%) ตอบว่า สินทรัพย์ดิจิทลจะมีความสำคัญยิ่งยวด”

ตัวเลขสูงเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับการจ้างงาน บริษัทฯ รายงานว่า 82% ของผู้ถูกสำรวจบอกว่า พวกเขาจะจ้างพนักงาน “ที่มีความเชี่ยวชาญด้านบล็อกเชน” ภายใน 12 เดือนข้างหน้า เกือบ 83% บอกว่า พวกเขาจะสูญเสียความได้เปรียบในการแข่งขันหากไม่เริ่มใช้งานบล็อกเชน

Deloitte สำรวจล่าสุดพบว่า ‘บริษัทชั้นนำทั่วโลก 39% กำลังใช้งานบล็อกเชนในผลิตภัณฑ์ของตนแล้ว’
ที่มา: Deloitte

ทั้งนี้ ไม่ใช่เพียงทั้งหมดจะตอบสนองต่อนวัตกรรมบล็อกเชนเชิงบวกเท่านั้น ผลสำรวจพบว่า 54% ของผู้ถูกสำรวจเชื่อว่า “บล็อกเชนเหนือนั้นความคาดหมาย” เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลข 43% ในปี 2019 และ 39% ในปี 2018

จีนยอมรับบล็อกเชนอย่างโดดเด่น

Deloitte รายงานว่า การยอมรับใช้งานบล็อกเชนโดดเด่นมากในบางประเทศ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ถูกสำรวจ 31% ในสหรัฐอเมริกา บอกว่าพวกเขาพร้อมใช้งานบล็อกเชนในผลิตภัณฑ์ของตน ขณะที่ตัวเลขเดียวกันนี้สูงเกือบเท่าตัว ราว 59% จากประเทศจีน

สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นที่นิยมมากขึ้นในเอเชีย จากผลสำรวจผู้ถูกสำรวจจากประเทศจีน 94% บอกว่า พวกเขา “เชื่อมั่น” อย่างแรงกล้า หรือ “ค่อนข้าง” เชื่อว่า สินทรัพย์ดิจิทัลจะเป็นทางเลือกหรือแทนที่สกุลเงินตราในอีก 5-10 ปีข้างหน้า

แม้ว่าการสำรวจดำเนินการในช่วงโคโรนาไวรัสระบาดหนัก Cointelegraph รายงาน การสำรวจคล้าย ๆ กันในเดือนเมษายน พบว่า ประเทศจีนมีความสนใจบล็อกเชนโดดเด่นมาก ประมาณ 70% ของผู้ถูกสำรวจมองโลกในแง่ดี

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด