Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinจำนวน ‘วาฬบิตคอยน์’ หรือ ‘Bitcoin Whales’ เพิ่มขึ้น 2% หลังเหตุการณ์ Halving

จำนวน ‘วาฬบิตคอยน์’ หรือ ‘Bitcoin Whales’ เพิ่มขึ้น 2% หลังเหตุการณ์ Halving


ราคา Bitcoin ขึ้น ๆ ลง ๆ ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ Halving ครั้งที่สาม ในวันที่ 11 พฤษภาคม แต่นักลงทุนยังคงเชื่อมั่นต่อคริปโตเคอร์เรนซีในระยะยาว

เหตุการณ์ Halving เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ส่งผลให้รางวัลขุดต่อบล็อกของบล็อกเชน Bitcoin ลดลงครึ่งหนึ่งจาก 12.5 BTC เป็น 6.25 BTC หลายคนคาดว่าจะเร่งให้ราคาพุ่งขึ้นจากเคยลงถึงจุดต่ำสุด $3,867 ในเดือนมีนาคม

ทว่า คริปโตเคอร์เรนซีสกุลเงินชั้นนำตามมูลค่าราคาตลาดไม่สามารถฝ่าด่านแนวต้านที่แข็งแรงและซื้อขายต่ำกว่าระดับราคา $10,000 ซึ่งเป็นระดับราคาสองวันก่อนถึงเหตุการณ์ Halving อย่างไรก็ตาม นักลงทุนรายใหญ่ หรือมักเรียกว่า พวกวาฬ (Whales) ยังคงสะสมเหรียญต่อไป

จำนวน ‘วาฬบิตคอยน์’ หรือ ‘Bitcoin Whales’ เพิ่มขึ้น 2% หลังเหตุการณ์ Halving
ที่มา: Glassnode

เมื่อวันอังคาร วาฬบิตคอยน์ (Bitcoin Whales) ที่ถือครองเก็บเหรียญสะสมอย่างน้อย 1,000 เหรียญ มีจำนวนทั้งหมด 1,840 ราย เพิ่มขึ้น 2% จาก 1,811 ราย จากผลสำรวจเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม (ข้อมูลจาก Glassnode บริษัทด้านวิเคราะห์บล็อกเชน)

ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เหตุการณ์ Halving ชี้ว่า นักลงทุนยังคงเชื่อมั่นต่อ Bitcoin ว่าจะเป็นขาขึ้นในระยะยาว

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะขยับขึ้นภายในอีก 12 เดือนข้างหน้า อันเนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการเงินและการคลังทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นักวิเคราะห์จาก Bloomberg  คาดการณ์ว่า Bitcoin จะแตะระดับราคา $20,000 ภายในปลายปี 2020 นี้ จากการมีส่วนร่วมเข้ามาของนักลงทุนสถาบัน

Glassnode พิจารณาว่า มันเป็นตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของนักลงทุนที่น่าเชื่อถือมากขึ้น โดยพิจารณาบุคคลหรือธุรกิจที่กำลังใช้งานเครือข่าย เมื่อเทียบกับวิธีการดั้งเดิมที่พิจารณาจำนวน addresses บนเครือข่ายเป็นตัวแทนผู้ใช้งานหรือผู้ถือครอง

วิธีการหลังนั้นน้ำหนักน้อยเนื่องจากผู้ใช้งานคนเดียวสามารถถือครองเหรียญได้หลาย addresses บริษัทกล่าว ทำนองเดียวกัน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด