Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสิงคโปร์จับมือจีน หารือเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

สิงคโปร์จับมือจีน หารือเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)


ธนาคารกลางสิงคโปร์กำลังหาแนวทางความร่วมมือกับทางการจีนสำรวจสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

ธนาคารกลางของสิงคโปร์และหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินกำลังมองหาแนวทางจับมือจีนทางด้านการเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง

คุณ Ravi Menon กรรมการผู้จัดการองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) หรือ MAS ได้กล่าวถึงความพร้อมของประเทศในการร่วมมือกับจีนในเรื่องสกุลเงินดิจิทัลอย่างใกล้ชิด

ฟอรัมทางการเงินที่เซี่ยงไฮ้ คุณ Menon พูดถึงความก้าวหน้าของจีนในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC ที่รู้จักกันในชื่อ เงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) และสิงคโปร์ตื่นตัวศึกษา CBDC อยู่ กำลังมองหาแนวทางแลกเปลี่ยนความรู้และความเชี่ยวชาญกับจีน (Sina Finance รายงาน เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน)

คุณ Menon บอกว่า ปัจจุบันเรื่อง CBDC เป็นประเด็นร้อนแรงมาก ธนาคารกลางสิงคโปร์และจีนกำลังหารือเกี่ยวกับสถานการณ์พัฒนา CBDC กันอยู่ ได้ข้อสรุปว่าการพัฒนา CBDC แตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ โดยเน้นย้ำว่า เป้าหมายหลักของโครงการ CBDC ของสิงคโปร์นั้น ต้องการลดต้นทุนและเวลาการชำระเงินข้ามพรมแดน และสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยในการทำธุรกรรม

เจ้าหน้าที่ MAS หนุนให้พูดคุยกับโครงการ Libra มากขึ้น

คุณ Menon ยังพาดพิงถึง Libra โครงการเหรียญ stablecoin ที่นำโดย Facebook ตั้งข้อสังเกตว่า Libra ถือเป็นความท้าทายต่อระบบธนาคารกลางทั่วโลก แต่โครงการก็มี “ความยืดหยุ่นสูง” ขณะที่ทีมงาน Libra มุ่งมั่นทำงานกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับโลกอย่างใกล้ชิด

เราไม่ควรปฏิเสธคุณค่าของ Libra แต่ควรพูดคุยกับพวกเขามากกว่านี้

องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore, MAS) กำลังทำงานเกี่ยวกับโครงการชำระเงินระหว่างธนาคารตั้งแต่ปลายปี 2016 ทางการประกาศตัวในปี 2018 เรียกชื่อโครงการว่า “Project Ubin” มุ่งมั่นสำรวจการใช้งานบล็อกเชนสำหรับการชำระเงินและหักเงินทางบัญชีโดยเฉพาะ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด