Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPeter Schiff ได้ทีโจมตี Bitcoin อีกครั้ง หลังจากเฟดให้ความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin

Peter Schiff ได้ทีโจมตี Bitcoin อีกครั้ง หลังจากเฟดให้ความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin


คุณ Peter Schiff เห็นด้วยกับเฟด (Fed) ว่า ควรจัดให้ Bitcoin เป็น เงินตรา (fiat currency)

คุณ Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ นักวิจารณ์ทางการเงิน และนักลงทุนทองคำตัวยง ได้ทีโจมตีทุบ Bitcoin ผ่าน Twitter อีกครั้ง โดยเรียกมันว่า เงินตรา (fiat currency) เช่นเดียวกับชื่อเงินตราของรัฐ อย่างเช่น เงินดอลลาร์สหรัฐ

“เฟดเข้าใจ Bitcoin ถูกต้องแล้ว” คุณ Schiff ทวีตเอาไว้เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน

มันควรจัดให้เป็นเงิน ซึ่งตรงกับข้ามกับทองคำที่มีมูลค่าที่แท้จริง Bitcoin ไม่มีอะไรใหม่เลย มันเป็นเพียงเรื่องของการแลกเปลี่ยน เนื่องจากความเชื่อมั่นต่อทั้งเงินแบบเก่าและเงินคริปโตก็คือมันจะสูญเสียมูลค่า ผู้กอบกู้กลับเป็นทองคำ

เฟดสหรัฐ จัดให้ Bitcoin เป็นเงินตรา

โพสต์ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน บล็อก Liberty Street Economics ภายใต้ความรับผิดชอบของ Federal Reserve Bank of New York กำหนดให้ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ เป็นเงินสด (Cash) ในรูปแบบที่แตกต่าง ไม่ใช่ “เงินชนิดใหม่” อยู่ในฐานะอุตสาหกรรมคริปโต

บทความชี้ถึงความแตกต่างระหว่างเงินในตัวมันเอง และแนวทางที่ผู้คนใช้หรือทำธุรกรรม “ความสามารถในการแลกเปลี่ยนทางอิเล็กทรอนิกส์ปราศจากตัวกลางที่น่าเชื่อถือ ถือเป็นคุณสมบัติของ Bitcoin มันเป็นเรื่องใหม่อย่างสิ้นเชิง”

Bitcoin ไม่ใช่เงินชนิดใหม่ แต่มันเป็นกลไกการแลกเปลี่ยนรูปแบบใหม่ และกลไกแลกเปลี่ยนใหม่นี้สามารถรองรับรูปแบบเงินและสินทรัพย์ที่หลากหลาย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด