Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเมืองหนานจิง (Nanjing) ของจีน ออกบัตรกำนัลเพื่อการบริโภคด้วยบล็อกเชน ฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น

เมืองหนานจิง (Nanjing) ของจีน ออกบัตรกำนัลเพื่อการบริโภคด้วยบล็อกเชน ฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น


เมืองหนานจิง (Nanjing) ประเทศจีนใช้บล็อกเชนขับเคลื่อนโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น

เพื่อลดผลกระทบต่อเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 ระบาดหนัก รัฐบาลจีนทุกระดับมีนโยบายและแนวทางแก้ไขที่แตกต่างกันเพื่อช่วยให้เศรษฐกิจอยู่รอด

เมืองหนานจิง (Nanjing) หรือ นานกิง เมืองเอกของของมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน เป็นหนึ่งในเมืองแรก ๆ ในจีนที่นำประโยชน์เทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งานและออกสิ่งที่เรียกว่า “บัตรกำนัลเพื่อการบริโภค” ด้วยบล็อกเชนเป็นแพคเกจกระตุ้นเศรษฐกิจขับเคลื่อนด้วยคริปโต สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน บัตรกำนัลเหล่านี้สามารถใช้แลกเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ได้ อย่างเช่น อาหาร ค่าขนส่งเดินทาง และไฟฟ้า เป็นต้น

มาตรการกระตุ้นทางเศรษฐกิจแก่คนนับล้าน

เมื่อกลางเดือนมิถุนายน เมืองหนานจิงออกคูปองมูลค่าอย่างน้อย 380 ล้านหยวน ประมาณ $54 ล้านดอลาร์สหรัฐ ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนผ่านล็อตเตอรีแบบเปิดและแจกจ่ายโดยตรง

เมืองหนานจิง (Nanjing) ของจีน ออกบัตรกำนัลเพื่อการบริโภคด้วยบล็อกเชน ฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน เมืองหนานจิงจับมือกับแบรนด์นับร้อยราย อย่างเช่น Didi Travel, Pizza Hut และCarrefour ร่วมกันจัดตั้ง “Nanjing Metropolitan Area Consumption Alliance” หรือพันธมิตรเพื่อการบริโภคในเขตเมืองหนานจิง เป้าหมายเพื่อออกบัตรกำนัลเพื่อการบริโภค 1 พันล้านหยวน (ประมาณ $141 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ช่วยฟื้นฟูการบริโภคให้กลับมาปกติในอนาคตอันใกล้

คุณ Jin Tao นักวิจัยอาวุโสจาก Suning Institute of Finance มองว่า เมืองอื่น ๆ ก็สามารถเดินรอยตามความเหมาะสมได้

วิสัยทัศน์ระยะยาว

หนานจิงยังให้ความสำคัญกับนโยบายในระยะยาว เช่น มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางธุรกิจ และส่งเสริมนวัตกรรมระดับภูมิภาคเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากโรคระบาดหนัก

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงาน ว่า JD Finance อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน ได้เปิดสถาบันวิจัยในเมืองหนานจิง เพื่อสร้าง“เมืองอัจฉริยะ” ด้วยบล็อกเชนและปัญญาประดิษฐ์ (AI) และธนาคารกลางของจีนได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านสกุลเงินดิจิทัลขึ้นในเมืองนี้ อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด