Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางบราซิลระงับบริการการชำระเงินของ WhatsApp เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากเปิดตัว

ธนาคารกลางบราซิลระงับบริการการชำระเงินของ WhatsApp เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากเปิดตัว


ธนาคารกลางบราซิล บอกว่า ได้สั่งให้ Visa และ Mastercard หยุดให้บริการการชำระเงินและการโอนเงินผ่าน WhatsApp ทันที การตัดสินใจครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ “รักษาสภาพแวดล้อมการแข่งขันให้เหมาะสม ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าระบบการชำระเงินสามารถทำงานร่วมกันได้ รวดเร็ว ปลอดภัย โปร่งใส เปิดกว้าง และต้นทุนไม่แพง”

WhatsApp เปิดตัวระบบการชำระเงินในบราซิลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และรองรับบัตร Visa และ Mastercard ของธนาคาร Banco do Brasil, Nubank และ Sicredi ธนาคารกลางบอกว่า หาก Visa และ Mastercard ไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่ง จะถูกปรับและลงโทษจากทางการ

ธนาคารกลางบราซิลระงับบริการการชำระเงินของ WhatsApp เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากเปิดตัว

ยิ่งไปกว่านั้น หน่วยงานกำกับดูแลความสามารถด้านการแข่งขันแห่งชาติ สภาปกครองด้านการป้องกันเศรษฐกิจของประเทศ (Administrative Council for Economic Defense, CADE) ได้ปิดกั้น Cielo  พันธมิตรของ WhatsApp หน่วยงานฯ บอกว่า Cielo มีส่วนแบ่งตลาดสูง และ WhatsApp มีผู้ใช้งานนับล้านในบราซิล “ซึ่งมั่นใจได้ว่าจะมีอำนาจทางตลาดสูงมากเมื่อเข้ามา”

ความเคลื่อนไหวของธนาคารกลางฯ และ CADE ถือเป็นความพ่ายแพ้ของ Facebook ในฐานะเจ้าของ WhatsApp ซึ่งต้องเผชิญกับคำวิพากษ์วิจารณ์จากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลกต่อโครงการ Libra

โฆษก WhatsApp บอกกับสื่อว่า บริษัทจะยังคงทำงานร่วมกับ “พันธมิตรในท้องถิ่นและธนาคารกลาง” ต่อไป เพื่อให้บริการการชำระเงินเป็นไปได้จริง

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด