Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมณฑลยูนนานของจีน พัฒนาแพลตฟอร์มการประกวดราคาทรัพยากรสาธารณะครั้งแรกของประเทศ

มณฑลยูนนานของจีน พัฒนาแพลตฟอร์มการประกวดราคาทรัพยากรสาธารณะครั้งแรกของประเทศ


มณฑลยูนนานของจีน ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการเสนอราคาทรัพยากรสาธารณะด้วยบล็อกเชนครั้งแรกของประเทศ

เมืองคุนหมิงของมณฑลยูนนาน ได้เสร็จสิ้นการพัฒนาและทดสอบแพลตฟอร์มการประกวดราคาทรัพยากรสาธารณะด้วยบล็อกเชนเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของประเทศ

การประกวดทรัพยากรสาธารณะเป็นวิธีการที่รัฐบาลใช้ในการจัดการทรัพยากรขนาดใหญ่แก่ภาคเอกชนและภาครัฐที่สัญญาว่าจะดำเนินงานโครงการให้เสร็จสิ้นสมบูรณ์

แพลตฟอร์มตั้งชื่อว่า “Kun­y­il­ian” ซึ่งใช้ระบบ blockchain-as-a-service ของ Tencent และมุ่งมั่นแก้ปัญหาที่จะต้องเผชิญกับกระบวนการประกวดราคาทรัพยากรสาธารณะในปัจจุบัน คาดว่าจะรับรองความน่าเชื่อถือของหน่วยงานกลางที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการประกวดราคาและการแบ่งปันข้อมูลทำได้เร็วขึ้น และมีความปลอดภัยมากขึ้น

ในช่วงทดสอบแพลตฟอร์มนำร่อง มีการจดทะเบียนใบรับรองบล็อกเชน 60,000 รายการที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลการประกวดราคาอย่างเป็นทางการ ตอนนี้ตั้งเป้าให้บริการการประกวดราคามากกว่า 30,000 รายการในคุนหมิง

การพัฒนาแพลตฟอร์มเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องของจีนในการส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีผ่านช่องทางการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่และอุบัติใหม่

มณฑลยูนนานของจีน พัฒนาแพลตฟอร์มการประกวดราคาทรัพยากรสาธารณะครั้งแรกของประเทศ

จีนเดินหน้าเทคโนโลยีบล็อกเชนเต็มรูปแบบ

บริษัททางด้านเทคโนโลยีของจีน รวมทั้งรัฐบาลท้องถิ่นและรัฐบาลแห่งชาติกำลังลงทุนในอุตสาหกรรมบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้น บริษัทเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ อย่าง Tencent และ Alibaba เป็นผู้นำทางนวัตกรรมในวงการนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างเต็มที่

บริษัทจีนรุดหน้ากว่าประเทศอื่น ๆ ในแง่ของจำนวนสิทธิบัตรบล็อกเชนที่จดทะเบียนภายใต้ชื่อบริษัท ล่าสุด Tencent มีสิทธิบัตรใหม่ที่เกี่ยวข้องทั้งด้านแอพพลิเคชั่น อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และระบบการจัดเก็บข้อมูล พร้อมใช้งาน

Cointelegraph รายงานเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน จีนได้พัฒนาระบบหลังบ้านของสกุลเงินที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว และปัจจุบันกำลังทดสอบใช้งานจริงกับภาคธุรกิจอยู่

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด