Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ร่วมก่อตั้ง Decred ชี้ว่า คริปโตอาจจะไม่เหมาะกับโมเดลธุรกิจของ PayPal

ผู้ร่วมก่อตั้ง Decred ชี้ว่า คริปโตอาจจะไม่เหมาะกับโมเดลธุรกิจของ PayPal


PayPal อาจเตรียมตัวทำงานเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตอยู่ ตามที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ แต่คุณ Jake Yocom-Piatt ผู้ร่วมก่อตั้ง Decred ไม่มั่นใจว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่

“มันยากที่จะบอกว่ามันเป็นข่าวลือหรือไม่ หรือ PayPal จะให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีเร็ว ๆ นี้” คุณ Yocom-Piatt บอกกับทาง Cointelegraph ผ่านอีเมลเมื่อถามความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว

การให้บริการคริปโตของ PayPal อาจไม่เหมาะสม

ข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ PayPal กำลังเตรียมการโดยเปิดรับตำแหน่งงานทางด้านคริปโตและบล็อกเชน ท่ามกลางข่าวลือว่าจะให้บริการซื้อขายคริปโตไปทั่ววงการ

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มบริการอาจทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลยอมรับใช้งานมากขึ้น แต่คุณ Yocom-Piatt เสริมว่า การดำเนินการดังกล่าวอาจจะไม่เหมาะกับระบบของ PayPal

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Paypal เป็นที่รับรู้กันดีในเรื่องการลดรอนสิทธิ์ผู้ใช้งานในการเข้าถึงเงินทุนที่ได้มาไม่ชอบด้วยกฎหมายบนแพลตฟอร์มของพวกเขาด้วยเหตุผลเล็ก ๆ น้อย ๆ

ผู้ร่วมก่อตั้ง Decred ชี้ว่า คริปโตอาจจะไม่เหมาะกับโมเดลธุรกิจของ PayPal

“ผู้ใช้งานที่มีเงินจำนวนจำกัด รูปแบบนี้เป็นสิ่งที่คริปโตเคอร์เรนซีถูกออกแบบมาแก้ปัญหาอุปสรรคนี้ หากนำมารวมเข้าด้วยกัน มันดูแล้วแปลกประหลาด” ผู้ร่วมก่อตั้ง Decred เน้นย้ำ

รายงานเมื่อหลายเดือนก่อน มีปัญหาเกี่ยวกับการชำระเงินผ่าน PayPal เนื่องจากเงื่อนไขการทำธุรกรรมที่แตกต่างกัน “PayPal และ Venmo บริษัทย่อยได้ใช้ระบบตั้งค่าคำหลักในฟิลด์บันทึกการชำระเงินอัตโนมัติ ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ” Slate ระบุเอาไว้ในบทความเดือนกุมภาพันธ์ 2020

คริปโตยืนตรงกันข้าม

Bitcoin เป็นสินทรัพย์คริปโตตัวบุกเบิก ถือเป็นหัวใจหลักทำหน้าที่เป็นวิธีการโอนและจัดเก็บมูลค่าอยู่เหนือการควบคุมของรัฐบาล ผู้ใช้งานสามารถถือครองเก็บเอาไว้และโอนมูลค่าได้ ไม่มีหน่วยงานควบคุม และไม่ใช่สินทรัพย์ของรัฐบาลใด

ในทางตรงกันข้าม ผู้ให้บริการการชำระเงินอย่าง PayPal ใช้สกุลเงินของรัฐบาลภายในพารามิเตอร์ที่ถูกควบคุม

“แพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยเงินตราที่มีเรื่องฉาวโฉ่ในการลิดรอนสิทธิ์ของผู้ใช้งาน กำลังจะรองรับคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องการไม่จำกัดเงินทุน” คุณ Yocom-Piatt ให้ความเห็นหลังจากเขามองว่าการรองรับคริปโตของ PayPal นั้นเป็นเรื่องแปลกประหลาด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด