Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCore Scientific บริษัทบล็อกเชนอเมริกัน ซื้อเครื่องขุดล็อตใหญ่ 17,000 เครื่อง จาก Bitmain

Core Scientific บริษัทบล็อกเชนอเมริกัน ซื้อเครื่องขุดล็อตใหญ่ 17,000 เครื่อง จาก Bitmain


Core Scientific เซ็นสัญญาซื้อเครื่องขุด Bitcoin จาก Bitmain บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เหมืองขุด บริษัทบอกว่า เนื่องจากชาวอเมริกันสนใจขุดมากขึ้น

Core Scientific บริษัทด้านบล็อกเชนสัญชาติอเมริกัน ได้ลงนามข้อตกลงซื้อเครื่องขุด Bitcoin (BTC) รุ่นใหม่ จาก Bitmain บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เหมืองขุดสัญชาติจีน

Core Scientific จะซื้อเครื่องขุดรุ่น S19 Antminers จำนวนมากกว่า 17,000 รายการ จากบริษัท Bitmain ในนามลูกค้าและเพื่อนำมาใช้งานเอง ถือเป็นบริษัทที่ซื้อเครื่องรุ่น S19 รายใหญ่สุด เพียงบริษัทบล็อกเชนรายเดียว

Core Scientific บริษัทบล็อกเชนอเมริกัน ซื้อเครื่องขุดล็อตใหญ่ 17,000 เครื่อง จาก Bitmain

คุณ Kevin Turner ประธานบริษัทและซีอีโอ Core Scientific และอดีตซีโอโอของ Microsoft บอกว่า

Core Scientific เมื่อได้รับและเริ่มทดสอบเครื่องขุด ASIC รุ่นใหม่ล่าสุดของ Bitmain แล้ว จะได้เห็นความสำเร็จที่สำคัญ โดยอัตราการขุดอยู่ที่ 110 TH/s ± 3%

ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากรัฐเท็กซัสเริ่มดึงดูดเหมืองขุดจำนวนหนึ่ง

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่าน Bitmain ได้เปิดตัวเหมืองขุด Bitcoin “ที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ที่เมือง Rockdale รัฐเท็กซัส ในเดือนมกราคม มีรายงานว่า SBI และ GMO บริษัทบล็อกเชนสัญชาติญี่ปุ่น ได้ทำสัญญากับ Whinstone  บริษัทในเครือ Northern Bitcoin AG เพื่อทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีในโรงานใน Rockdale อีกด้วย

การทำเหมืองขุดในอเมริกาเหนือน่าสนใจมากขึ้น

คุณ Russell Cann ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าของ Core Scientific พูดคุยกับทาง Cointelegraph เกี่ยวกับความสนใจในอเมริกาเหนือเพิ่มขึ้น จากกำลังขุดกำลังเติบโตจากผู้ดำเนินการเหมืองขุด โดยให้เหตุผลว่า

มุมมองของเราก็คือว่า มีความสนใจและมีการกระจายเงินลงทุนเพิ่มขึ้น รวมถึงการลงทุนส่งผลให้มีการยอมรับคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบหนึ่ง และการลงทุนในอเมริกาเหนือถือเป็นการลงทุนที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภูมิทัศน์ทางการเมืองและการกำกับควบคุมมีเสถียรภาพ ปัจจุบันทั้งสภาพภูมิอากาศและแหล่งพลังงานมีความเหมาะสมมาก

Core Scientific บริษัทบล็อกเชนอเมริกัน ซื้อเครื่องขุดล็อตใหญ่ 17,000 เครื่อง จาก Bitmain

คุณ Cann มองว่า อดีตที่ผ่านมากฎเกณฑ์กำกับควบคุมเกี่ยวกับการขุดในเขตอำนาจศาลอื่นล้มไม่เป็นท่า สร้างความไม่แน่นอนแก่นักลงทุนทำเหมืองขุด ในทางตรงกันข้าม เจ้าของเหมืองขุดในอเมริกาเหนือได้ประโยชน์ในเรื่องนี้ เนื่องจาก “ระบบพลังงานมีเสถียรภาพและภูมิทัศน์ของกฎระเบียบการเป็นเจ้าของที่ดินชัดเจน”

ยิ่งไปกว่านั้น เขาบอกว่า ราคาพลังงานที่ลดลงในปัจจุบัน ส่งผลให้อเมริกาเหนือน่าสนใจมากขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น ราคาพลังงานพังทลายลง ต้นทุนพลังงานต่ำลงในสหรัฐฯ และแคนดา เมื่อมองจุดนี้ กำลังสร้างโอกาสแก่โครงการที่มีอัตลักษณ์ต่อบริษัทเหมืองขุดขนาดใหญ่ อย่างเช่น Core Scientific

แต่มิได้หมายความว่า นักลงทุนจะทิ้งการทำเหมืองขุดในประเทศอื่น อย่างเช่น ประเทศจีน คุณ Cann บอกว่า นักลงทุนต้องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนทั่วโลก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด