Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทเหมืองขุดแร่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หันมาซื้อขายบนบล็อกเชน

บริษัทเหมืองขุดแร่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หันมาซื้อขายบนบล็อกเชน


สำนักข่าว Reuters รายงานเมื่อวันจันทร์ ข้อตกลงมูลค่าประมาณ $14 ล้านดอลลาร์ ระหว่าง Baoshan Iron & Steel Co Ltd. (Baosteel) บริษัทผู้ผลิตเหล็กยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน สร้างแพลตฟอร์มซื้อขายดำเนินการขึ้นโดยสตาร์ทอัพ MineHub Technologies จากแคนาดา แพลตฟอร์ม MineHub จะใช้ประมวลผลสัญญาซื้อขาย แลกเปลี่ยนเอกสารออนไลน์ และแสดงถึงวิสัยทัศน์และความรับผิดชอบต่อห่วงโซ่อุปทาน ธุรกรรมจะเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน

BHP Group เป็นบริษัทเหมืองแร่แองโกลออสเตรเลีย ขุดเหล็กและปิโตเลียม บริษัทตั้งอยู่ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และเป็นบริษัทเหมืองขุดที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าราคาตลาด

เนื่องจากอุตสาหกรรมเหมืองขุดยังพึ่งพาระบบเอกสารกระดาษ BHP และ Baosteel เล็งเห็นความจำเป็นปรับเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัล บริษัทกล่าวว่า

คุณ Michiel Hovers เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาดของ BHP กล่าว

อุตสาหกรรมสินค้าโภคภัณฑ์จำเป็นต้องปฏิวัติลดการพึ่งพาเอกสารกระดาษ

BHP และ MineHub บอกว่า การใช้บล็อกเชนจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใส (จากรายงานข่าวของ Reuters)

Baosteel เป็นเจ้าของบริษัท Baowu Steel Group Co. Ltd. จดทะเบียนในจีน บริษัทไม่ลดละที่จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนตั้งแต่ก่อนหน้านี้ บริษัทเคลมว่า สิ่งที่เรียกว่า เลตเตอร์ออฟเครดิตระหว่างประเทศ (LC) ด้วยเงินหยวน ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว โดยใช้แพลตฟอร์ม Contour ในเดือนพฤษภาคม Contour สร้างขึ้นบนเทคโนโลยี Corda จาก R3 บริษัทซอฟต์แวร์บล็อกเชนที่มุ่งเน้นระดับองค์กร

MineHub Technologies บริษัทจากแคนาดาบอกกับทาง Reuters ว่า ธุรกรรม BHP ถือเป็นเจ้าแรก ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มบล็อกเชนและเกิดขึ้นในช่วงที่ผู้ไม่หวังดีอาศัยช่องโหว่ของห่วงโซ่อุปทานในช่วงที่โคโรนาไวรัสระบาดหนัก

คุณ Arnoud Star Busmann ซีอีโอ MineHub กล่าว

สถานการณ์โคโรนาไวรัสระบาดหนักในปัจจุบันและการฉ้อโกงในอุตสาหกรรมซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ เป็นเหตุผลให้นำโซลูชั่นแบบดิจิทัลมาแก้ปัญหาใช้งาน

ก่อนหน้านี้ MineHub เคยใช้งานบล็อกเชน Fabric ของ Hyperledger โดยจับมือกับ IBM พัฒนาความสามารถในการติดข้อมูลที่อัพโหลดโดย Goldcorp บริษัทเหมืองขุดแร่ยักษ์ใหญ่ รวมถึงการรับรองว่าวัสดุที่ผลิตขึ้นมีความยั่งยื่นและมีจริยธรรมในการดำเนินงาน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด