Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปักกิ่งตั้งกองทุนพิเศษขึ้น ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางบล็อกเชน (Blockchain Hub) ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า

ปักกิ่งตั้งกองทุนพิเศษขึ้น ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางบล็อกเชน (Blockchain Hub) ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า


ปักกิ่งตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางทางด้านนวัตกรรมบล็อกเชนในอีกสองปีข้างหน้า โดยบูรณาการการพัฒนาเศรษฐกิจเมืองด้วยเทคโนโลยีใหม่

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน รัฐบาลประจำเมืองประกาศแผนโครงการใหม่ “Beijing Blockchain Innovation Development Action Plan (2020-2022)” แผนปฏิบัติงานพัฒนานวัตกรรมบล็อกเชนปักกิ่ง (2020-2022) โดยประกาศให้เมืองหลวงของจีนทะเยอทะยานกลายเป็นหนึ่งในเมืองแรก ๆ ของชาติ จะบูราณาการนำบล็อกเชนมาใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการดังกล่าวจะตั้งกองทุนพิเศษขึ้นเพื่อพัฒนาโครงการบล็อกเชนโดยเฉพาะและหนุนให้โครงการเหล่านี้เป็นบริษัทมหาชน ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของแผนสร้างปักกิ่งให้เป็นศูนย์กลางด้านบล็อกเชน (Blockchain Hub)

ปักกิ่งต้องกองทุนพิเศษขึ้น ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางบล็อกเชน (Blockchain Hub) ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า

ประกาศยังระบุเอาไว้อีกว่า รัฐบาลเมืองปักกิ่งวางแผนสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาบล็อกเชน หนุนหน่วยงานรัฐและบริษัทบริการทางการเงินนำเทคโนโลยีมาใช้งานยืนยันตรวจสอบและแบ่งปันข้อมูล และส่งเสริมการบูราณาการเข้ากับกระบวนการสร้างโครงสร้างพื้นฐานของเมืองและการบริการสาธารณะต่าง ๆ

ภายในปี 2022 ปักกิ่งจะกลายเป็นศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีอิทธิพล ศูนย์สาธิตการใช้งาน ศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรม ศูนย์สร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อสร้างตาม ‘แผนงานปักกิ่ง’ โดยพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมด้วยบล็อกเชน

กรุงปักกิ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่เมืองในจีนที่ประกาศแผนตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมบล็อกเชนต่อสาธารณะ เขตเมืองสงอันที่สร้างขึ้นใหม่เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ท่านผู้นำสีจิ้น ผิง เพื่อสร้างเมืองอัจฉริยะขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด พร้อมทั้งบูรณาการเทคโนโลยีสร้างโครงสร้างพื้นฐาน โครงการทางการเงิน และโครงการริเริ่มของรัฐบาลในด้านต่าง ๆ อีกด้วย

ไห่หนานได้รับยกย่องเป็นมณฑลหนึ่งที่เป็นมิตรกับบล็อกเชนมากที่สุดในจีน ดึงดูดให้ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโต อย่าง Huobi และ OKCoin ตั้งสำนักงานขึ้นในมณฑล

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด