Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether (USDT) มูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) ทะลุหมื่นล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรก

Tether (USDT) มูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) ทะลุหมื่นล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรก


Tether, USD Coin และ Binance USD มูลค่าราคาตลาดเติบโตเป็นเลขสามหลักในปีนี้

Messari บริษัทรวบรวมข้อมูลตลาดคริปโต รายงานว่า มูลค่าตามราคาตลาด (market cap) ของ Tether (USDT) เหรียญ stablecoin ชั้นนำ ทะลุ $10 พันล้านดอลลาร์ (หมื่นล้านดอลลาร์) เป็นครั้งแรกแล้ว

นอกจาก Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) แล้ว Tether เป็นหนึ่งในสามสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าตามราคาตลาดเป็นตัวเลข 11 หลัก

Tether รายงานมูลค่าตามราคาตลาด $10 พันล้านดอลลาร์ เกิดขึ้นหลังจากเหรียญเติบโตนับจากต้นปีถึงปัจจุบัน 144% เมื่อต้น 2020 ปี Tether มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ $4.1 พันล้านดอลลาร์

Tether (USDT) มูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) ทะลุหมื่นล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรก
ที่มา : Messari Porta

อย่างไรก็ตาม การรวบรวมข้อมูลมูลค่าตามราคาตลาดของ Tether จาก Messari แย้งกับข้อมูลจาก CoinGecko และ CoinMarketCap ได้ประมาณมูลค่าราคาตามราคาของ USDT เพียงกว่า $9 พันล้านดอลลาร์ เท่านั้น

USD Coin และ Binance USD เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

เหรียญ stablecoin มูลค่าตามราคาตลาดเติบโตสูงสุดเป็นอันดับสอง ก็คือ USD Coin (USDC) ของ Circle เติบโตเป็นเลขสามหลักตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม เพิ่มขึ้นจากน้อยกว่า $450 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นมากกว่า $930 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

USDC เติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2018 จนถึงปัจจุบัน กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 18 จากสินทรัพย์คริปโตทั้งหมดในภาพรวม

Tether (USDT) มูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) ทะลุหมื่นล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรก

นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายนปีที่แล้ว BUSD เหรียญ stablecoin ของ Binance เปิดตัวออกมากลายเป็นผู้เล่นรายสำคัญในวงการเหรียญ stablecoin ล่าสุด BUSD เป็นเหรียญอันดับสี่ของเหรียญ stablecoin ทั้งตามมูลค่าราคาตลาด อยู่ที่ราว ๆ $166 ล้านดอลลาร์

เหรียญของ Binance เติบโตมากกว่า 875% มูลค่าราคาตลาดเกือบ $17 ล้านดอลลาร์ ตั้งแต่ต้นปี ปัจจุบันกลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 49

PAX และ TUSD ซบเซา

หลังจากเริ่มต้นปี Paxos Standard (PAX) เหรียญ stablecoin อันดับสามตามมูลค่าราคาตลาด อยู่ที่ราว ๆ $225 ล้านดอลลาร์ ตลาดนิ่ง ๆ ไม่ขยับไปไหน ล่าสุดในเดือเมษายน อยู่ที่ $245 ล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก CoinMarketCap) และ CoinMarketCap จัดอันดับให้ Paxos เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลใหญ่ที่สุดอันดับ 37

ส่วนเหรียญ TrueUSD (TUSD) มูลค่าราคาตลาดลดลงตั้งแต่ต้นปี ร่วงจาก $155 ล้านดอลลาร์ เหลือเพียง $144.5 ล้านดอลาร์ ในปัจจุบัน TUSD เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลใหญ่ที่สุดอันดับ 55 ตามมูลค่าราคาตลาด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด