Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักเศรษฐศาสตร์จีนชี้ว่า ปี 2020 เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของบล็อกเชน

นักเศรษฐศาสตร์จีนชี้ว่า ปี 2020 เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของบล็อกเชน


นักเศรษฐศาสตร์จีนบอกว่า มีสัญญาณชัดเจนว่าปี 2020 เป็นปีที่สำคัญมาก จะมีการบูรณาการบล็อกเชนในทุกอุตสาหกรรม

การแข่งขันเข้าร่วมโครงการบ่มเพาะบล็อกเชนของ Tencent จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในเซินเจิ้น จะเน้น “อุตสาหกรรมและการสร้างระบบนิเวศบล็อกเชน”

สื่อท้องถิ่น รายงานเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ศาสตราจารย์ Zhu Jiaming อดีตนักเศรษฐศาสตร์จากองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งชาติและประธานฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัล เชื่อว่า

ปี 2020 เป็นปีที่สำคัญมาก จะมีการบูรณาการบล็อกเชนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และเป็นช่วงเปลี่ยนสำคัญในการพัฒนาและนำบล็อกเชนมาใช้งาน

จุดเปลี่ยนสำคัญของบล็อกเชน

คุณ Zhu บอกว่า มีความเห็นพ้องต้องกันต่อสถานะบล็อกเชนในการบริหารจัดการเศรษฐกิจมหภาคและภาคสังคม และสิ่งนี้ได้มาถึงระดับยุทธศาสตร์แห่งชาติแล้ว

คุณ Zhu ยังบอกอีกว่าสถานการณ์การใช้งานบล็อกเชนขยายตัวมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขายังยืนยันว่ามีการผสมผสานบล็อกเชนมากขึ้นและอุตสาหกรรมพัฒนาอย่างเต็มที่ และภูมิทัศน์อุตสาหกรรมบล็อกเชนปรากฎเด่นชัดขึ้น

นักเศรษฐศาสตร์จีนชี้ว่า ปี 2020 เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของบล็อกเชน

ในบริบทนี้ คุณ Zhu Jiaming เชื่อว่า “กลยุทธ์ การปฏิสัมพันธ์ ระบบนิเวศ และการบ่มเพาะ” กลายเป็นคำสำคัญของการบูรณาการบล็อกเชน

การเข้าร่วมแข่งขันโครงการบ่มเพาะบล็อกเชนของ Tencent

มีรายงานว่า องค์กรธุรกิจ 60 แห่งเข้าร่วมแข่งขันโครงการบ่มเพาะบล็อกเชนของ Tencent สามารถแบ่งออกเป็นสามกลุ่มหลัก ได้แก่ “โซลูชั่นบล็อกเชนเชิงอุตสาหกรรม”, “โครงสร้างพื้นฐานอุตสาหกรรมบล็อกเชน” และ“บริการเกี่ยวเนื่องจากอุตสาหกรรมบล็อกเชน” องค์กรฯ เหล่านั้นครอบคลุมทั้งวงการเงิน รัฐบาล โลจิสติกส์ กฎหมาย การศึกษา อุตสาหกรรม และอุตสาหกรรมอื่น ๆ มูลค่าโดยรวมมากกว่า 10 พันล้านหยวน หรือประมาณ 1.40 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Cointelegraph รายงาน เมื่อวันที่ 30 เมษายนว่า Tencent เปิดรับสมัครโครงการบ่มเพาะอุตสาหกรรม “Tencent Industrial Accelerator” รับจำนวน 30 แห่ง โดย Tencent Holdings จัดสรรเงินราว $70 พันล้านดอลลาร์ (500 พันล้านหยวน) ในอีกห้าปีข้างหน้า เพื่อพัฒนาฟินเทค รวมถึงบล็อกเชน คลาวด์คอมพิวติ้ง และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด