Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Visa ฟันธง สกุลเงิน CBDC เป็นเทรนด์การชำระเงินที่สำคัญที่สุดในทศวรรษหน้า

หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Visa ฟันธง สกุลเงิน CBDC เป็นเทรนด์การชำระเงินที่สำคัญที่สุดในทศวรรษหน้า


สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (Central Bank Digital Currency) หรือ CBDC อาจเป็นหนึ่งในเทรนด์สำคัญในทศวรรษหน้า

คุณ Cuy Sheffield ซึ่งดำเนินการโครงการคริปโตของ Visa บริษัทบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ ทวีตว่า “เนื่องจากรัฐบาลต่าง ๆ ประเมินสกุลเงิน CBDC หนทางที่พวกเขาตัดสินใจจะมีนัยสำคัญต่อความเป็นส่วนตัว อธิปไตยทางการเงิน ภูมิศาสตร์การเมือง และการเข้าถึงบริการทางการเงิน และการยอมรับการใช้งานดอลลาร์คริปโตและ Bitcoin” เขากล่าวว่า

ฉันขอยืนยันว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่สำคัญที่สุดของอนาคตทางการเงินและการชำระเงินในทศวรรษหน้า โดยไม่คำนึงถึงมุมมองส่วนตัวว่ามันดีหรือไม่ดี จริง ๆ แล้ว ความสนใจของโลกต่อมันไม่ได้หายไปไหน

คุณ Sheffield เป็นผู้สนับสนุน CBDC มาพักหนึ่งแล้ว ในเดือนพฤษภาคม คุณ Sheffield บอกว่าธนาคารกลางไม่สนใจโซลูชั่นสกุลเงินดิจิทัลสำหรับผู้บริโภค Visa ไม่ลังเลใจเกี่ยวกับความสนใจต่อสกุลเงินดิจิทัล เมื่อต้นปีนี้บริษัทก็ได้ยื่นขอสิทธิบัตรสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย

ธนาคารกลางหลายแห่งกำลังทดสอบแนวคิดการออกสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง ธนาคารกลางญี่ปุ่นประกาศทดสอบความเป็นได้ของเงินเยนดิจิทัลเพื่อตรวจสอบความสามารถในการเข้าถึงและความยืดหยุ่นในการใช้งานสกุลเงินเสมือน ญี่ปุ่นไม่ใช่หนึ่งในประเทศที่กำลังพิจารณาเรื่องสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น จีนก็กำลังพร้อมออกเงินหยวนดิจิทัลเร็ว ๆ นี้ แต่ไม่ได้กำหนดวันเวลาออกมาอย่างเป็นทางการ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด