Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ยากที่จะเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก และไม่อาจแทนที่ Tether ในเอเชียได้

เงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ยากที่จะเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก และไม่อาจแทนที่ Tether ในเอเชียได้


สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางของจีน ที่มักจะบอกว่าจะมาท้าทายอำนาจของเงินดอลลาร์สหรัฐ ไม่ใช่ Bitcoin นั้น แต่มันยากที่จะเป็นที่ยอมรับในตลาดใหญ่ แม้แต่ Tether (USDT) เงินดอลลาร์ในเวอร์ชั่นคริปโต

ที่เวที Unitize เมื่อวันจันทร์ คุณ Charles Yang จาก Genesis Block อธิบายถึงเหตุผลว่าทำไม DCEP หรือเรียกกันทั่วไปว่าเงินหยวนดิจิทัล ไม่น่าดึงดูดใจเป็นพิเศษ(Digital Yuan) แล้วแทนที่คริปโตได้

การเก็งกำไรและการชำระเงิน

คุณ Yang ชี้ว่าตัวขับเคลื่อนสองกุญแจสำคัญต่อการยอมรับคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย ข้อแรกก็คือ การเก็งกำไร (speculation) โดยตั้งข้อสังเกตว่านักลงทุนจากประเทศต่าง ๆ อย่างเช่น เกาหลี และจีน มีนิสัยชอบความเสี่ยงสูง นอกเหนือจากนั้น ลักษณะของความไร้พรมแดนของคริปโตมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักลงทุนเอเชีย

ประเทศใดก็ตามที่มีข้อจำกัดเข้มงวดเรื่องเงินทุน เกาหลีถือเป็นรายใหญ่มาก จีนก็เป็นอีกประเทศที่ชัดเจน ซึ่งประชาชนไม่สามารถผ่านช่องทางธนาคารปกติในการส่งเงินไปยังต่างประเทศ…นี่คือการใช้งานคริปโตหลัก ๆ ในตอนนี้

เงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ยากที่จะเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก และไม่อาจแทนที่ Tether ในเอเชียได้

จากมุมมองดังกล่าว สกุลเงินที่ออกโดยธนาคารกลางและแบบรวมศูนย์ ไม่อาจแทนที่ USDT ได้ คุณ Yang เชื่อว่ากฎระเบียบในการควบคุมเงินทุน “จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง”

นอกจากนี้ เขายังหยิบยกข้อกังวลที่สำคัญเกี่ยวกับความเป็นสากลของ DCEP และการตอบสนองจากประเทศอื่น ๆ

ตัวอย่างเช่น เมื่อจีนเปิดตัว DECP บนบล็อกเชนของพวกเขา และพวกเขาต้องการให้ประเทศอื่นยอมรับมัน ประเทศเหล่านั้นจำเป็นต้องเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว

ธนาคารกลางของจีนจะแบ่งปันข้อมูลดังกล่าวกับประเทศอื่น ๆ หรือไม่ ยังคงเป็นคำถามอยู่

Tether ยังคงเป็นเจ้าหลัก ในตอนนี้

คุณ Yang อธิบายว่า USDT กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเอเชีย เนื่องจากมีการซื้อขายนับล้านดอลลาร์ทุกวัน แม้จะมีข้อกังวลเรื่องเงินทุนสำรองก่อนหน้านี้ แต่ความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนยังสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรอบเวลาชั่วโมงหรือรายวัน

จีนไม่สามารถกำจัดกระแสหมุนเวียนของ Tether ในประเทศได้อย่างง่ายดาย แม้จะมีภัยคุกคามที่อาจก่อให้เกิดการควบคุมเงินทุนก็ตาม

เงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ยากที่จะเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก และไม่อาจแทนที่ Tether ในเอเชียได้

ในทางกลับกัน DCEP จะต้องสร้างตัวเองในตลาดคริปโตหลักและตลาดแลกเปลี่ยนเพื่อเริ่มแข่งขันกับ USDT

มันเป็นเรื่องของการย้ายมูลค่าเท่านั้น นั่นเป็นแนวทางใช้พิจารณามันได้จริง ‘หากคุณยอมรับมัน ความรวดเร็วและความน่าเชื่อถือจะทำได้อย่างไร หากปราศจากการเสียสละอันยิ่งใหญ่’

เขาเสริมว่าในมุมมองของ Genesis Block ในฮ่องกง มันอาจยอมรับได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจาก “ผู้คนต้องการสภาพคล่องของเงินหยวน” แต่กรณีของประเทศต่าง ๆ และทวีปอื่น ๆ หลายคนอาจปฏิเสธไม่ยุ่งกับเงินหยวนเลย

ดังนั้น การขาดการยอมรับจากทั่วโลก อาจทำให้มันยากที่จีนจะควบคุมระบบนิเวศคริปโตเคอร์เรนซีผ่านเงินหยวนดิจิทัล อย่างน้อยก็ในตอนนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด