Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumAave เปิดตัวบริการสินเชื่อ P2P ตัวใหม่ บน Ethereum โดยผู้กู้ยืมไม่จำเป็นต้องวางหลักประกันใด ๆ

Aave เปิดตัวบริการสินเชื่อ P2P ตัวใหม่ บน Ethereum โดยผู้กู้ยืมไม่จำเป็นต้องวางหลักประกันใด ๆ


Aave โปรโตคอลสินเชื่อ ได้เปิดตัวบริการใหม่บน Ethereum ที่ผู้ใช้งานสามารถกู้ยืมไม่จำเป็นต้องวางหลักประกัน

ข่าวประกาศผ่าน Twitter ออกบริการใหม่นั้น คุณ Stani Kulechov ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Aave อธิบายว่าวิธีการที่ผู้ฝากสินทรัพย์บน Aave สามารถ “มอบอำนาจ” ให้กับคนอื่นได้อย่างไร

จากตัวอย่าง คนชื่อ Karen ฝากเงินเป็น USDT และมอบอำนาจวางเครดิตของเธอให้กับ Chad ซึ่งสามารถถอน ETH จากโปรโตคอล Aave โดยไม่จำเป็นต้องวางหลักประกันใด ๆ

โดยทั่วไปแล้ว แพลตฟอร์มสินเชื่อแบบกระจายศูนย์ต้องการให้ผู้ใช้งานฝากหลักทรัพย์มากกว่าที่ยืม แพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง MakerDAO กำหนดให้ผู้ยืมฝาก ETH อย่างน้อย $150 ทุก ๆ $100 ของมูลค่า Dai ที่ต้องการยืม

ในทางกลับกัน Karen และ Chad จะลงนามในข้อตกลงทางกฎหมาย ที่กำหนดเงื่อนไขในการยืม อย่างเช่น อัตราดอกเบี้ยและกำหนดระยะเวลาชำระคืน ซึ่งอาศัยระบบสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) ที่พัฒนาขึ้นโดย OpenLaw บริษัทที่พัฒนาข้อตกลงทางกฎหมายด้วยบล็อกเชน

การสร้างสัญญาขึ้นจริงโดยอัตโนมัติ “จะให้น้ำหนักในโลกจริง ไม่เพียงแต่ในโลกคริปโตเท่านั้น” คุณ Aaron Wright ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenLaw บอกกับทาง The Block ว่า หาก Chad ละเมิดข้อตกลง Karen ก็สามารถนำเขาขึ้นศาลได้ ตามใดที่พวกเขาอยู่ในเขตอำนาจศาลเดียวกัน

คุณ Wright บอกว่าวิธีนี้จะทำให้วงการ DeFi น่าดึงดูดมากขึ้นจากผู้เล่นในวงการการเงินแบบดั้งเดิมที่สามารถทำข้อตกลงได้ทางกฎหมาย

ขณะที่เรากำลังคิดเกี่ยวกับโปรโตคอลนี้และเฝ้ามองสเกลและการจัดการเงินจริง ไม่ใช่จำนวนเงินเล็กน้อยเลยที่ไหลผ่าน Ethereum ในทุกวันนี้ แต่จำนวนเยอะมากที่เราเห็นสถาบันทางการเงินอยู่กับมันแต่ละวัน สิทธิและหน้าที่เหล่านั้นมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด