Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDidi บริษัทแอพเรียกรถโดยสารรายใหญ่ของจีน เข้าร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ของประเทศ

Didi บริษัทแอพเรียกรถโดยสารรายใหญ่ของจีน เข้าร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ของประเทศ


Didi Chuxing บริษัทด้านแชร์รถโดยสารยักษ์ใหญ่ของจีน ร่วมทดสอบสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC (central bank digital currency)

ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันพุธ Didi ได้ลงนามข้อตกลงกับสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัล (Digital Currency Research Institute) ของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เพื่อทดสอบเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ที่รู้จักกันอย่างเป็นทางการในชื่อ Digital Currency Electronic Payment (DCEP)

“DCEP จะกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของเศรษฐกิจดิจิทัล” Didi กล่าว เสริมอีกว่าจะทำงานร่วมกับธนาคารกลาง “โปรโมตการบูรณาการเศรษฐกิจดิจิทัลกับเศรษฐกิจโลกจริง”

แม้ว่ารายละเอียดของการทดสอบไม่เปิดเผยชัดเจน มันอาจเป็นหนึ่งในการใช้งาน DCEP ครั้งแรกของโลกที่มีฐานผู้ใช้งานจาก Didi จำนวนมาก เซิร์ฟเวอร์ Didi ที่หนุนโดย SoftBank และ Apple รองรับผู้ใช้งานมากกว่า 550 ล้านราย และ Didi ก็ซื้อกิจการธุรกิจ Uber ในจีนในปี 2016

Didi บริษัทแอพเรียกรถโดยสารรายใหญ่ของจีน เข้าร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan)

สื่อท้องถิ่น Caixin อ้างจาก “คนวงในของธนาคาร Agricultural Bank” รายงานในวันนี้ว่า Didi ได้ติดต่อกับธนาคารเมื่อปีที่แล้ว เพื่อหาแนวทางเข้าสู่วงการสกุลเงินดิจิทัลในเขตเมืองใหม่สงอัน (Xiong’an)

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Didi รองรับ Alipay และ WeChat Pay บนแพลตฟอร์มอยู่แล้ว ในส่วนของสกุลเงินดิจิทัลดูเหมือนจะเป็นการทดลองที่ดี

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด