Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทองคำ (Gold) และบิตคอยน์ (Bitcoin) ราคาเพิ่มสูงขึ้นในวันพุธ ทองคำพุ่งแตะ $1,800 สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2011

ทองคำ (Gold) และบิตคอยน์ (Bitcoin) ราคาเพิ่มสูงขึ้นในวันพุธ ทองคำพุ่งแตะ $1,800 สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2011


ในวันพุธ ราคาซื้อขายทองคำเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.19% ทะยานขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ราคาแตะ $1,808 ทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ปี 2011 ล่าสุดซื้อขายเหนือราคา $1,800 ตั้งแต่ต้นเดือนทองคำเติบโตเกือบ 6.8%

ไม่ชัดเจนว่าอะไรอยู่เบื้องหลังการทะยานขึ้นดังกล่าว ผู้สังเกตการณ์บางคนในตลาดมีสาเหตุมาจากความเสี่ยงแปลก ๆ คืบคลานเข้ามาในตลาด อย่างไรก็ตามนักลงทุนก็ยังถือสินทรัพย์เสี่ยงเช่นเดียวกับหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

ขณะเดียวกัน Bitcoin ก็ถูกมองว่ามีโอกาสเป็นได้ทั้งสินทรัพย์ปลอดภัยและสินทรัพย์เสี่ยง และราคาซื้อขายเพิ่มสูงขึ้นไปในทางเดียวกันกับทองคำ สินทรัพย์ดิจิทัลราคาสูงขึ้นมากกว่า 2% ภายในช่วง 24 ชั่วโมง ตามเวลา 9:30 a.m. ET จากการตรวจสอบล่าสุด ราคาซื้อขายอยู่ที่ $9,440

ทองคำ (Gold) และบิตคอยน์ (Bitcoin) ราคาเพิ่มสูงขึ้นในวันพุธ ทองคำพุ่งแตะ $1,800 สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2011

ราคาสปอตทองคำพุ่งขึ้นได้รับแรงหนุนจากเงินทุนไหลเข้าตลาดซื้อขาย (รายงานจาก Bloomberg)

“การตอบสนองต่อโควิด-19 ทำให้ถือครอง ETF สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ผลกระทบมาจากความต้องการเครื่องประดับลดลงและมีการรีไซเคิลเพิ่มขึ้น” คุณ James Steel หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์โลหะมีค่าของ HSBC Securities กล่าวในจดหมายถึงนักลงทุน ภาวะเศรษฐกิจมหาภาคยังคงผลักดันให้นักลงทุนหันมาลงทุนในทองคำต่อเนื่อง

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด