Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสภาที่ปรึกษาชะรีอะห์มาเลเซีย ไฟเขียวแล้ว อนุญาตให้ชาวมุสลิมซื้อขายคริปโตได้

สภาที่ปรึกษาชะรีอะห์มาเลเซีย ไฟเขียวแล้ว อนุญาตให้ชาวมุสลิมซื้อขายคริปโตได้


หน่วยงานกำกับดูแลของมาเลเซียที่ดูแลด้านกฎหมายอิสลามทางด้านการเงินอิสลาม อนุญาตซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้

จากประกาศสำคัญ สภาที่ปรึกษาชะรีอะห์ (Shariah Advisory Council) ของมาเลเซีย ประกาศว่า การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล สามารถทำได้

สภาที่ปรึกษาชะรีอะห์ (Shariah Advisory Council) ของมาเลเซียนั้นเป็นหน่วยงานกำกับดูแลการบังคับใช้กฎหมายอิสลามในการดำเนินงานของสถาบันการเงินอิสลาม

คุณ Datuk Syed Zaid Albar ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (SC) ประกาศในช่วงงานประชุมออนไลน์ Invest Malaysia 2020 เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ว่า

สภาที่ปรึกษาชาริอะห์ได้มีมติโดยหลักการ อนุญาตให้ลงทุนและซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนที่จดทะเบียนในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้

สภาที่ปรึกษาชะรีอะห์มาเลเซีย ไฟเขียวแล้ว อนุญาตให้ชาวมุสลิมซื้อขายคริปโตได้

วงการคริปโตในมาเลเซียรุดไปข้างหน้า

คุณ Kelvyn Chuah ผู้ก่อตั้ง SINEGY ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเจ้าแรกของมาเลเซียที่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน บอกกับทาง Cointelegraph ประกาศดังกล่าวมีความสำคัญยิ่งต่อชาวมาเลเซียกว่า 60% ที่เป็นมุสลิม

คุณ Chuah เสริมอีกว่า “ในขณะเดียวกัน มาเลเซียตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางฟินเทคและการเงินอิสลาม ประกาศดังกล่าวชัดเจนมาก สามารถขจัดความคลุมเครือต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินทัพย์ดิจิทัลออกไป”

นอกจากนี้ยังอธิบายจุดยืนของสภาที่ปรึกษาชาริอะห์เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติมว่า

ปัจจุบันการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ภายใต้กำกับดูแลทั้งหมดเป็นที่อนุญาต ในขณะที่มีกิจกรรมที่ไม่สอดคล้องหลายประการไม่เป็นที่อนุญาต

ในขณะที่มุสลิมชาวมาเลเซียกำลังรอคอยการอนุมัติจากสภาที่ปรึกษาชาริอะห์ให้สามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ บริษัทอย่าง SINEGY ก็ศึกษาบริการที่มีศักยภาพที่ช่วยให้มุสลิมเข้าสู่วงการคริปโตมากขึ้น คุณ Chuah อธิบายอีกว่า

อุตสาหกรรมกำลังรอคอยแนวทางการออกโทเคนสินทรัพย์ดิจิทัลเต็มรูปแบบของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (SC) เราคิดว่าหน่วยงานกำกับดูแลอาจพิจารณาให้มีตลาดตราสารอนุพันธ์สินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกกฎหมายในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด