Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCFTC ออกแผนกลยุทธ์กำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลแบบองค์รวม สำหรับ 4 ปีข้างหน้า

CFTC ออกแผนกลยุทธ์กำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลแบบองค์รวม สำหรับ 4 ปีข้างหน้า


CFTC จะออกกฎระเบียบกำกับดูแลคริปโตให้ครอบคลุม เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยกล่าวถึงสินทรัพย์ดิจิทัลเป็น “สินค้าโภคภัณฑ์แห่งศตวรรษที่ 21”

สรุปแผนกลยุทธ์ใน 4 ปีข้างหน้า เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าแห่งสหรัฐฯ (United States Commodity Futures Trading Commission) ได้กำหนดกฎระเบียบกำกับดูแลคริปโตแบบครอบคลุมให้เป็นวาระสำคัญ

กลยุทธ์ใหม่สัญญาว่าจะโอบอุ้มนวัตกรรม

“เราจะพัฒนากรอบกำกับแบบองค์รวมสนับสนุนนวัตกรรมที่รับผิดชอบในสินทรัพย์ดิจิทัล” กรอบดำเนินงานใหม่สัญญาอยู่ภายใต้วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์

กรอบแนวคิดใหม่กำหนดเป้าหมายเอาไว้สำหรับสี่ปีข้างหน้าจนถึงปี 2024 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ประธาน Heath Tarbert สิ้นสุดระยะเวลาดำรงตำแหน่ง กลยุทธ์ในภาพรวมนั้นประกอบด้วยภาษาที่สนับสนุนนวัตกรรมอย่างเต็มที่ ซึ่งคุณ Tarbert และเคยดำรงตำแหน่งที่ CFTC มาก่อน รู้จักกันดีในวงการคริปโต

การออกแผนกลยุทธ์ออกมาส่งผลดีต่อการพัฒนาตราสารอนุพันธ์คริปโตและการแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลซื้อขายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ตลาดทางการเงินนำเทคโนโลยีอุบัติใหม่มาใช้งานอย่างรวดเร็ว และตลาดอนุพันธ์ของเราจะมีประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลที่น่าทึ่ง

บทบาทของ CFTC ต่อการกำกับดูแลคริปโต

CFTC ดำเนินการมาตรการกำกับและบังคับใช้ตลาดอนุพันธ์ เช่นเดียวกันกับการฉ้อโกงและการปั่นตลาดการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ จากประกาศของวันนี้ “ตลาดซื้อขายโดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดซื้อขายล่วงหน้าที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล” จะเข้าข่ายอำนาจของ CFTC ตัวอย่างเช่น Ether futures จะเพิ่มเข้ามาเป็นทางเลือกในตลาดสหรัฐฯ เร็ว ๆ นี้

เมื่อวานนี้ คุณ Heath Tarbert ประธาน CFTC ให้ความเห็นเกี่ยวกับความสำคัญของความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลร่วม เพื่อกำหนดแนวทางต่อสินทรัพย์คริปโต แนวทางใหม่นี้มีจุดประสงค์เพื่อ “จัดทำกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่อผู้มีส่วนร่วมในตลาดภายใต้อำนาจของ CFTC และ SEC ให้ไปในทิศทางเดียวกัน”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด