Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศฤดูกาล Altcoin มาถึงแล้ว? หลังจากราคา Altcoin 10 เหรียญชั้นนำเติบโตสูงกว่า Bitcoin

ฤดูกาล Altcoin มาถึงแล้ว? หลังจากราคา Altcoin 10 เหรียญชั้นนำเติบโตสูงกว่า Bitcoin


คริปโตทางเลือกเหล่านี้มีประสิทธิภาพมากกว่าตัวอื่นในตลาดรวมถึง Bitcoin ด้วย เนื่องจากความนิยมของ DeFi ร้อนแรงมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา

คริปโตเคอร์เรนซีทางเลือก หรือ Altcoin ต่าง ๆ เริ่มเติบโตอย่างน่าประทับใจทั่วกระดาน เหรียญที่มูลค่าราคาตลาดต่ำบางสกุลเปอร์เซ็นต์เติบโตเป็นเลขสามหลักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และคริปโตเคอร์เรนซีมูลค่าราคาตลาดสูงกว่าอย่างเช่น VeChain (VET), Stellar (XLM), Cardano (ADA) และChainlink (LINK) เติบโตสูงมาก

ฤดูกาล Altcoin มาถึงแล้ว? หลังจากราคา Altcoin 10 เหรียญชั้นนำเติบโตสูงกว่า Bitcoin
ประสิทธิภาพของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในช่วง 7 วันที่ผ่าน ที่มา: Coin360


เหรียญที่เติบโตสูงสุดในตลาดคริปโตในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

สัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ VET, XLM, ADA, ALGO, LINK, BSV, ATOM, XRP, CRO และ ETC เติบโตสูงกว่าเหรียญอื่นๆ ในตลาด รวมถึง Bitcoin ด้วย ซึ่ง BTC เติบโตเพียง 1.13% เท่านั้น

กราฟด้านล่างแสดงคริปโตเคอร์เรนซีที่เติบโตสูงสุดในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ซึ่งมูลราคาราคาตลาดสูงถึง $700 ล้านดอลลาร์ หรือมากกว่า

ฤดูกาล Altcoin มาถึงแล้ว? หลังจากราคา Altcoin 10 เหรียญชั้นนำเติบโตสูงกว่า Bitcoin
สินทรัพย์คริปโต 10 สกุลชั้นนำในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มา : Cointelegraph, Coin360

นับตั้งแต่เดือนมีนาคม ทั้ง Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) เติบโตมากกว่า 150% อันเนื่องมาจากความต้องการของรายย่อยและสถาบันสูงขึ้น ส่งผลให้สินทรัพย์ชั้นนำทั้งสองฟื้นตัวกลับมา โมเมนตัมของเหรียญ Altcoin หลายตัวกำลังเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเหตุการณ์ Bitcoin halving ในช่วงกลางพฤษภาคมที่ผ่านมา

VET กลายเป็นเหรียญอันดับเติบโตสูงที่สุดอันดับสามในรอบสัปดาห์ หลายคนคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมของทีม VeChain ในการประชุมใหญ่อาจมีข่าวผลิตภัณฑ์ประกาศออกมา ความเชื่อว่าราคาพุ่งขึ้นอาจมาจากการลิสต์เหรียญของตลาด Coinbase

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน Coinbase บอกว่า กำลังรีวิว VeChain และคริปโตเคอร์เรนซีอื่นอีก 19 สกุลเงิน ตลาดกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

วันนี้ เราขอประกาศว่าเรากำลังสำรวจเพิ่มสินทรัพย์ตัวใหม่ ๆ ส่วนหนึ่งของขั้นตอนสำรวจลูกค้าจะได้เห็น API สาธารณะ และสัญญาณต่าง ๆ ที่เรากำลังดำเนินงานด้านวิศวกรรมเพื่อรองรับสินทรัพย์เหล่านั้น

Stellar และ Cardano เราจะได้เห็นการอัพเดทโปรโตคอลครั้งใหญ่ โดย Cardano มีกำหนดการทำฮาร์ดฟอร์ก (hard fork) ในวันที่ 30 กรกฎาคม ความคาดหวังต่อการอัพเกรดโปรโตคอลและการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ส่งผลให้ความเชื่อมั่นต่อคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำเพิ่มขึ้น ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ อย่างเช่น Chainlink ได้ผ่านจุดสูงสุดในประวัติการณ์ในเดือนมิถุนายน ส่วน LINK ก็เติบโตขึ้นหลังจากราคาฟื้นตัวกลับมา การฟื้นตัวกลับมาเป็นศัพท์ทางเทคนิคเมื่อสินทรัพย์ทำสถิติสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์

ขณะเดียวกัน Dogecoin ได้รับความสนใจสูงจากผู้คนที่ใช้งานแอพ TikTok กลายเป็นคริปโตเคอร์เรนซีเติบโตสูงสุดในท่ามกลางเหรียญที่มีมูลค่าราคาตลาดต่ำกว่า $700 ล้านดอลลาร์

ทำไมดูเหมือนว่าเหรียญ Altcoin ต่าง ๆ เริ่มเห็นความเชื่อมั่นเป็นบวก

โดยทั่วไปแล้ว ความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งต่อ Altcoin ดูเหมือนว่าจะมาจากสองปัจจัยหลัก อย่างแรก ETH เติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในอดีต ETH พุ่งขึ้นมาพร้อมกับเทรนด์ขาขึ้นของ Altcoin ในช่วงสี่เดือนที่ผ่าน ราคาของ ETH เพิ่มขึ้นจาก $90 เป็น $241 เกือบ 270% เลยทีเดียว

ปัจจัยที่สอง คริปโตเคอร์เรนซีมีการอัพเกรดเครือข่ายสำคัญเสร็จสมบูรณ์แล้วในเฟสแรก ยกตัวอย่างเช่น Cardano กำลังเสร็จสิ้นการอัพเกรด Shelley ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ การอัพเกรด Shelley สามารถกระจายศูนย์เครือข่ายบล็อกเชน Cardano ได้มากกว่า 100 เท่า เมื่อเทียบกับบล็อกเชนคู่แข่ง

เว็บไซต์ Cardano.org ระบุเอาไว้ว่า

มาถึงช่วงท้ายของ Shelley แล้ว เราคาดว่า Cardano จะกระจายศูนย์มากกว่าเครือข่ายบล็อกเชนอื่นมากกว่า 50-100 เท่า …

ความเชื่อมั่นต่อคริปโตเคอร์เรนซี 20 สกุลเงินชั้นนำ มาจากการอัพเดทเครือข่ายบล็อกเชน ส่งผลให้ราคา Altcoin พุ่งขึ้น

DeFi และคริปโตเคอร์เรนซีที่เกี่ยวข้องต่างเติบโตอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน อาทิ Cosmos, Kyber Network และ Compound เติบโตสูงสุดในประวัติการณ์ มากกว่า 20% เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด