Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา Chainlink (LINK) พุ่งแรง 39.5% ทำสถิติสูงสุดใหม่ มันเกิดอะไรขึ้น?

ราคา Chainlink (LINK) พุ่งแรง 39.5% ทำสถิติสูงสุดใหม่ มันเกิดอะไรขึ้น?


ปริมาณซื้อขาย ประสิทธิภาพของราคา และความร่วมมือกับพันธมิตรครั้งใหม่ ผลักดันให้ราคา Chainlink ทำสถิติสูงสุดใหม่แตะ $8.48 ต่อเหรียญ

วันนี้ ราคา Chainlink (LINK) พุ่งขึ้นมากกว่า 34% ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ระดับราคา $8.48 และมูลค่าราคาตลาดสูงถึง $2.5 พันล้านดอลลาร์

สามปัจจัยหลักที่น่าจะผลักดันให้ LINK ทำสถิติสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ ได้แก่ พันธมิตรโปรไฟล์ดีเยี่ยม ประสิทธิภาพของราคา (price discovery) และโมเมนตัมที่แข็งแกร่งกำลังขับเคลื่อนตลาด Altcoin อยู่ในปัจจุบัน

ราคา Chainlink (LINK) พุ่งแรง 39.5% ทำสถิติสูงสุดใหม่ มันเกิดอะไรขึ้น?
กราฟราคาตลาดคริปโตรายสัปดาห์ ที่มา: Coin360

Price discovery ผลักดันให้ราคา LINK สูงขึ้น

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม LINK ทำสถิติราคาสูงสุดในอดีตที่ $5.31 และทำหน้าที่ price discovery เข้าสู่เฟสใหม่อย่างเป็นทางการ โดยทั่วไปแล้วนักลงทุนเกิดอาการกลัวตกรถราคาขาขึ้นรอบใหม่

เมื่อเกิด price discovery แล้วสินทรัพย์จะเริ่มพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ ความน่าจะเป็นของขาขึ้นสูงขึ้นตาม

ภายในเวลาเจ็ดวัน LINK หลังจากทำสถิติราคาสูงสุดใหม่ ราคาก็พุ่งขึ้นมากกว่า 40% จากราคา $5.31 กลายเป็น $8.48

ปริมาณซื้อขายของ LINK เพิ่มขึ้นสู่ระดับราคาที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 เมื่อราคา Bitcoin (BTC) ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุด $3,750 ในเวลานั้น ความต้องการคริปโตเคอร์เรนซีจากรายย่อยในตลาด Coinbase กำลังเพิ่มสูงขึ้น

เกี่ยวกับโมเมนตัมของ LINK คุณ Michael van de Poppe จาก Cointelegraph ให้ความเห็นว่า

ส่วนตัวมองเป้าหมายราคาในช่วง $7.10-7.25 เมื่อไม่นานมานี้ มันดุดันมาก คิดว่าคงใช้เวลาอีกไม่นานจะถึง $10 ต่อเหรียญ ฉันคิดว่าน่าจะภายในปีนี้

ราคา Chainlink (LINK) พุ่งแรง 39.5% ทำสถิติสูงสุดใหม่ มันเกิดอะไรขึ้น?
LINK-USDT ทำสถิติสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ ที่มา: TradingView

ความร่วมมือกับพันธมิตรที่โปรไฟล์ดีเยี่ยม

ตลอดปี 2020 Chainlink ได้สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในวงการคริปโตที่มีโปรไฟล์ดีเยี่ยมหลายราย

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม Chainlink จับมือกับ Nexo ผู้ให้บริการสินเชื่อคริปโตที่มีฐานลูกค้า 800,000 ราย ซึ่งใช้โซลูชั่นของ Oracle ไปใช้งาน Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink บอกว่า

เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้นำโซลูชั่นที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยของ Oracle จาก Chainlink ให้กับ Nexo แพลตฟอร์มให้สินเชื่อยอดนิยม ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบอัตราดอกเบี้ยและหลักประกันออนไลน์ได้อย่างอิสระ

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา Chainlink จับมือกับโครงการและบริษัทด้านบล็อกเชนหลายราย ได้แก่ Hedera Hashgraph และ Matic Network นอกจากนี้ Chainlink ยังถูกกล่าวถึงในบล็อกโพสต์ของ Google ในหัวข้อ  Building hybrid blockchain/cloud applications with Ethereum and Google Cloud อีกด้วย

ตลาด Altcoin มีโมเมนตัมเกิดขึ้นต่อเนื่อง

หลังจาก Ether (ETH) ราคาพุ่งขึ้น ตลาด Altcoin โดยรวมก็เริ่มฟื้นตัวกลับมา เสถียรภาพของ Bitcoin ก็เป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้ Altcoin ฟื้นตัวเช่นกันหลังซบเซานานเป็นปี

ราคา Ether เพิ่มสูงขึ้นจาก $175 และ $240 ตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม และดูเหมือนว่าการฟื้นตัวเกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป และรักษาโมเมนตัมตลาดAltcoin เอาไว้ได้

ราคา Chainlink (LINK) พุ่งแรง 39.5% ทำสถิติสูงสุดใหม่ มันเกิดอะไรขึ้น?
การครองตลาดของ Bitcoin ลดลงเล็กน้อยในสัปดาห์นี้ ที่มา : CoinMarketCap.com

ในช่วง 7 วันที่ผ่าน การครองตลาดของ Bitcoin ลดลงจาก 64.15% เหลือ 62.45% ซึ่งชี้ให้เห็นชัดเจนว่า Altcoin มูลค่าราคาตลาดกำลังเพิ่มขึ้นนั่นเอง

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นักลงทุนอย่างคุณ Peter Brandt คาดการณ์ว่า ฤดูกาลของ Altcoin กำลังเกิดขึ้นในบางช่วงในปี 2020 เหรียญบางตัวประสิทธิภาพยอดเยี่ยมมาก อย่างเช่น Cardano (ADA), Chainlink, Tezos (XTZ) และ Compound (COMP) ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของตลาดคริปโตกำลังดีขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด