Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสิงคโปร์พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยบล็อกเชนเชิงพาณิชย์แล้ว

สิงคโปร์พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยบล็อกเชนเชิงพาณิชย์แล้ว


ทางการสิงคโปร์ประกาศในวันนี้ว่า โครงการการชำระเงินด้วยบล็อกเชน หรือ Project Ubin เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว และพร้อมเปิดตัวใช้งานเชิงพาณิชย์

องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) หรือ MAS ดำเนินงานโครงการ Project Ubin ครั้งแรกในปี 2017 โดยมีแผนพัฒนาดอลลาร์สิงคโปร์เป็นดิจิทัล ต่อมาได้ศึกษาสำรวจบล็อกเชนและเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์เพื่อสร้างระบบการชำระราคาและส่งมอบในการชำระเงินและส่งมอบหลักทรัพย์โดยใช้ดอลลาร์ดิจิทัลสิงคโปร์ (digital SGD)

เฟสแรกของโครงการ MAS ทำงานโดยร่วมมือกับ Temasek บริษัทเพื่อการลงทุนของสิงคโปร์ และ JPMorgan ธนาคารเพื่อการลงทุนของอเมริกัน

สิงคโปร์พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยบล็อกเชนเชิงพาณิชย์แล้ว

MAS ประสบความสำเร็จพัฒนาต้นแบบเครือข่ายการชำระเงินเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2019 ทางการเริ่มทดสอบระบบความสามารถการทำงานแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนเชิงพาณิชย์เป็นไปอย่างราบรื่น

จากประกาศอย่างเป็นทางการของ MAS เครือข่ายการชำระเงินจะดำเนินงานทำหน้าเป็นอินเทอร์เฟซให้กับ “เครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ เพื่อเชื่อมต่อและบูรณาการอย่างไร้รอยต่อ”

การใช้งานอื่น ๆ ระบบจะช่วยให้การโอนเงินข้ามพรมแดน การแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ และการชำระหลักทรัพย์ รวดเร็วขึ้นและถูกกว่าเดิม (สำนักข่าว Reuters รายงาน

สิงคโปร์พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยบล็อกเชนเชิงพาณิชย์แล้ว

ผู้นำด้านบล็อกเชนและนวัตกรรมคริปโต

เมื่อเดือนที่ผ่านมา คุณ Ravi Menon ผู้อำนวยการ MAS ยืนยันว่าประเทศกำลังวางแผนทำงานร่วมมือกับจีนอย่างใกล้ชิด เพื่อทดสอบสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

นอกเหนือจากโครงการบล็อกเชนที่หนุนโดยภาครัฐแล้ว การพัฒนาบล็กเชนและนวัตกรรมของภาคเอกชนในสิงคโปร์ก็กำลังเติบโตเช่นกัน ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา จำนวนบริษัทบล็อกเชนทั่วประเทศสิงคโปร์เติบโตสูงถึง 50%

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด