Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกำลังซื้อ (Buying Power) ของ Stablecoin เพิ่มขึ้น อาจส่งผลให้ Bitcoin เป็นขาขึ้นรอบต่อไป

กำลังซื้อ (Buying Power) ของ Stablecoin เพิ่มขึ้น อาจส่งผลให้ Bitcoin เป็นขาขึ้นรอบต่อไป


Stablecoin ไม่เคยมีกำลังซื้อ (buying power) มากกว่านี้มาก่อน นี่อาจเป็นลางสังหรณ์ที่ดีของตลาดกระทิงรอบต่อไป

Glassnode ติดตามอัตราส่วน Stablecoin Supply Ratio หรือ SSR โดยคำนวณจากการนำมูลค่าราคาตลาดของ Bitcoin (BTC) หารด้วยมูลค่าราคาตลาด Stablecoin ทั้งหมด หากค่า SSR ต่ำ แสดงว่า Stablecoin มีกำลังซื้อมาก ซึ่งบริษัทอ้างว่าสามารถตีความได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดี (ตลาดกระทิง)

SSR = BTC Market Cap / Stablecoin Market Cap

กำลังซื้อ (Buying Power) ของ Stablecoin เพิ่มขึ้น อาจส่งผลให้ Bitcoin เป็นขาขึ้นรอบต่อไป
ค่า SSR, ราคา Bitcoin และมูลค่าตามราคาตลาด ที่มา: Glassnode

ล่าสุด อัตราส่วนนี้สูงกว่า 15 นั่นหมายความว่าในทางทฤษฎีแล้ว Stablecoin สามารถซื้อ 1 ใน 15 ของ Bitcoin ทั้งหมด เมื่อย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม 2018 อัตราส่วนนี้อยู่ 88 เพียงแค่สองปีเท่านั้น กำลังซื้อของ Stablecoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 6 เท่า

มูลค่าราคาตลาดของ stablecoin เพิ่มขึ้น & Bitcoin ลดลง

เนื่องจากอัตราส่วนมีเพียงสององค์ประกอบ อาจชัดเจนสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้? เมื่อพิจารณากราฟ มันชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นเนื่องจากาการเติบโตของ Stablecoin ต่าง ๆ มูลค่าราคาตลาดของ BTC ในเวลานั้นอยู่ที่ $195 พันล้านดอลลาร์ ล่าสุดอยู่ที่ $171 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 12% ขณะที่มูลค่าราคาตลาดของ Stablecoin เพิ่มขึ้นจาก $2.2 พันล้านดอลลาร์ กลายเป็น $11 พันล้านดอลลาร์ หรือเติบโต 500%

Stablecoin ต่าง ๆ เป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกแก่เทรดเดอร์และนักลงทุน มันช่วยให้พวกเขาพักสินทรัพย์คริปโตของพวกเขาในสินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพโดยไม่จำเป็นต้องถอนเงินออกหรือออกจากระบบนิเวศคริปโตเลย จากการศึกษาล่าสุดพบว่า ตลาดซื้อขายคริปโตที่รองรับคู่ซื้อขาย BTC-USDT สถิติพวกวาฬถือครองมากกว่าคู่ซื้อขาย BTC-USD

ความสัมพันธ์ระหว่าง ค่า SSR และราคา Bitcoin ลดลง

แม้ว่ามูลค่าราคาตลาดของ Stablecoin กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ราคา Bitcoin ไม่ขยับไปไหน ความสัมพันธ์ระหว่างค่า SSR และราคา Bitcoin ลดลงในวัน Black Thursday ไม่ว่าการเติบโตของ Stablecoin จะเป็นขาขึ้นรอบต่อไปหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากมันเกิดขึ้นจริงเมื่อถึงเวลานั้น วงการ Stablecoin ควรมีกลไกที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นรองรับผู้เข้ามามีส่วนร่วมในตลาด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด