Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Paxful มาแรง ปริมาณซื้อขายทะลุ $4.6 พันล้านดอลลาร์แล้ว หลังจากบริษัทย่างเข้าสู่ปีที่ห้า

ตลาด Paxful มาแรง ปริมาณซื้อขายทะลุ $4.6 พันล้านดอลลาร์แล้ว หลังจากบริษัทย่างเข้าสู่ปีที่ห้า

Paxful แพลตฟอร์มซื้อขาย Bitcoin แบบเพียร์ทูเพียร์ (Peer-to-peer, P2P) ปริมาณซื้อขายทะลุ $4.6 พันล้านดอลลาร์แล้ว หลังจากบริษัทกำลังย่างเข้าสู่ปีที่ห้า

ตลาด Paxful ประกาศเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวพบปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น ทะลุเพดาน $4.6 พันล้านดอลลาร์ และมีผู้ลงทะเบียนกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล (wallet) มากกว่า 4.5 ล้านบัญชีแล้ว

ตลาด Paxful ยังคาดการณ์อีกว่าจะมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นสองล้านรายภายในสิ้นปี 2020 หลังจากบริษัทย่างเข้าสู่ปีที่ 5

ตลาดเกิดใหม่มีบทบาทสำคัญสูงมาก

คุณ Ray Youseff ซีอีโอตลาด Paxful บอกว่า ตลาดเกิดใหม่ในประเทศที่กำลังพัฒนาเป็นปัจจัยหลักส่งผลให้ตลาดเติบโตมากขึ้น

เขากล่าวอีกว่า

หากคุณดูข้อมูลของเรา ในแอฟริกา ไนจีเรีย กานา และเคนยา จะเป็นผู้นำในแง่ของปริมาณซื้อขายในปีนี้ เมื่อเข้าสู่ปีที่สี่ และประเทศหนึ่งที่ฝ่าด่านเข้ามาอย่างน่าแปลกใจมากนั่นก็คือ ประเทศคาเมรูน พบประมาณซื้อขาย $5 ล้านดอลลาร์ (ตั้งแต่ต้นปี 2020 จนถึงปัจจุบัน)

ตลาด Paxful มาแรง ปริมาณซื้อขายทะลุ $4.6 พันล้านดอลลาร์แล้ว หลังจากบริษัทกำลังย่างเข้าสู่ปีที่ห้า

คุณ Youseff บอกว่าตลาด Paxful เติบโตอย่างมีนัยสำคัญมากในตลาดคริปในอินเดียตั้งแต่ปี 2019 เช่นกัน ปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น 883% จาก $2.2 ล้านดอลลาร์ กลายเป็น $22.1 ล้านดอลลาร์ ในปี 2020

โควิด-19 ส่งผลมากต่อกิจกรรมซื้อขายคริปโตแบบ P2P

ซีอีโอยืนยันว่าโคโรไวรัสระบาดหนักทั่วโลกส่งผลให้ตลาดเติบโต นักลงทุนให้ความสนใจในสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สินทรัพย์แบบดั้งเดิมมากขึ้น เพื่อรักษาความมั่งคั่งเนื่องจากโรคโควิด-19 ทำให้ตลาดทั่วโลกสั่นสะเทือน เขากล่าวว่าอีกว่า

ในแง่ของโควิด-19 ระบาดหนัก ส่งผลต่อการใช้คริปโตเคอร์เรนซีบนแพลตฟอร์มของเราและพบความสนใจต่อสินทรัพย์ทางการเงินที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิมมากขึ้น เราเชื่อว่าการเติบโตอย่างต่อเนื่องมีผลมาจากการขาดความเท่าเทียมทางการเงินระบาดหนักทั่วโลก

Cointelegraph รายงานเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน กิจกรรมการซื้อขาย Bitcoin แบบ P2P ในสหรัฐฯ พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ในช่วงสัปดาห์ของวันที่ 7 มิถุนายน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด