Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘การพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (digital currency) จะเป็นการปูทางสู่ตลาดหุ้นดิจิทัล (digital stocks)’ อดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสของจีนเผย

‘การพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (digital currency) จะเป็นการปูทางสู่ตลาดหุ้นดิจิทัล (digital stocks)’ อดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสของจีนเผย


อดีตเจ้าหน้าที่ทางการจีน บอกว่า การพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (digital currency) จะเป็นการปูทางสู่ตลาดหุ้นดิจิทัล (digital stocks)

คุณ Xiao Gang อดีตประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (China Securities Regulatory Commission) ของจีน กล่าวเอาไว้ในหนังสือเล่มล่าสุดของเขาเกี่ยวกับการปฏิรูปตลาดทุนของจีนว่า

การพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลทีออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) จะปูทางสู่ตลาดหุ้นดิจิทัล (digital stocks)

ตลาดหุ้นและตลาดการเงินเป็นหน่วยงานที่แยกต่างหากในระบบการเงินแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้ระบบบล็อกเชนจะทำให้กำแพงระหว่างตลาดทั้งสองลดลงและมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น คุณ Xiao เสริมอีกว่า “หุ้นดิจิทัลจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ปกติทั่วไปของสกุลเงินดิจิทัลในอนาคต”

‘การพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (digital currency) จะเป็นการปูทางสู่ตลาดหุ้นดิจิทัล (digital stocks)’ อดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสของจีนเผย

ก่อนที่จะเกิดความท้าทายหลายอย่าง จำเป็นต้องสำรวจในทางทฤษฎีและปฏิบัติจริง ทั้งในเรื่องการเชื่อมต่อ CBDC กับตลาดทุนดิจิทัล วิธีการเตรียมสัญญาอัจฉริยะเพื่อออกหุ้นดิจิทัล และวิธีการใช้สกุลเงินดิจิทัลในการซื้อขายและชำระหลักทรัพย์หุ้นดิจิทัล

นอกจากนี้ อดีตประธานฯ เชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลในอนาคต

สกุลเงินดิจิทัลจะมีอิทธิพลและมีผลต่อการออกสกุลเงิน การหมุนเวียน การชำระราคา การกำหนดราคาสินทรัพย์ การซื้อขายสินทรัพย์ และระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินภายในประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ คุณ Xiao เคยให้ความเห็นว่า จีนกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจดิจิทัล และจำเป็นต้องเปิดรับแนวทางกำกับดูแลที่เหมาะสมต่อตลาดคริปโตที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด