Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRevolut ยูนิคอร์นฟินเทคในยุโรป จับมือกับ Paxos ลุยให้บริการซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ

Revolut ยูนิคอร์นฟินเทคในยุโรป จับมือกับ Paxos ลุยให้บริการซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ


โดยสรุป

  • Revolut ยูนิคอร์นฟินเทคในยุโรป จับมือกับ Paxos Crypto Brokerage ให้บริการซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ
  • ความเคลื่อนไหวของ Revolut อาจกลายเป็นพื้นฐานแก่บริษัทฟินเทคอื่น ๆ เข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ

นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีล่าสุดบริษัทฟินเทคมองเห็นคริปโตเคอร์เรนซีเป็นวิธีการขยายธุรกิจของพวกเขา

Revolut ยูนิคอร์นฟินเทคในยุโรป ประกาศเมื่อวันพุธว่าจะเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ ให้บริการซื้อขายคริปโตในประเทศผ่านแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทั้งบริการซื้อขายหุ้นและบริการบัญชีกระแสรายวันในยุโรป แต่แตกต่างจากคู่แข่งอย่าง Bitstamp และ eToro ที่กำลังลงทุนอยู่ในสหรัฐฯ โดย Revolut กำลังร่วมมือกับ Paxos อาจจะกลายเป็นพื้นฐานให้กับบริษัทฟินเทครายอื่น ๆ กระโจนเข้าสู่ตลาด

ในฐานะส่วนหนึ่งของการเปิดตัวในสหรัฐฯ Paxos จากนิวยอร์กจะดำเนินการเป็นแกนหลักในการให้บริการซื้อขายคริปโตของ Revolut ส่วน Revolut จะสร้างประสบการณ์แก่ลูกค้า Paxos Crypto Brokerage จะจัดการเรื่องระเบียบกฎเกณฑ์และเทคนิคที่ซับซ้อน (ตามข่าวที่ประกาศออกมา) Revolut จะเข้าถึงเขตอำนาจศาลอย่างเต็มรูปแบบโดย Paxos ให้บริการผ่านใบอนุญาตของนิวยอร์ก ส่วนเรื่องสภาพคล่อง Revolut ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ทำตลาด (Market maker) หรือ Exchange จัดการคริปโตเคอร์เรนซีแก่ลูกค้ารายย่อย

Revolut มีลูกค้าใช้งานในยุโรปมากกว่า 1 ล้านราย และเป็นลูกค้าใหม่รายแรกที่เสนอให้บริการผ่าน Paxos การเปิดตัวบริการคริปโตเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฟินเทคทั้งในแง่ของการเติบโตและมูลค่า (ตามรายงานวิจัยล่าสุดของ Zabo) หลังจากมีการเปิดตัวบริการคริปโตโดย Robinhood ในสหรัฐฯ แล้วตามมาด้วย Revolut ในยุโรป มูลค่าประเมินของทั้งสองบริษัทเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม น่าสังเกตว่าความสัมพันธ์ดังกล่าวอาจไม่ใช่สาเหตุให้บริษัทยุคแรกขยายผลิตภัณฑ์ของพวกเขาแล้วเติบโตขึ้น

ไม่นานหลังจากเปิดตัวในปี 2018 Robinhood บอกว่า มีลูกค้าสมัครใช้งาน Robinhood Crypto มากกว่า 1 ล้านราย ภายในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว ส่วน Square ก็รายงานความสำเร็จเช่นกัน จากการเปิดตัวบริการซื้อและขาย Bitcoin ผ่านแอพ Cash App มูลค่าซื้อขายมากกว่า $300 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสแรกของปี 2020

Revolut ยูนิคอร์นฟินเทคในยุโรป จับมือกับ Paxos ลุยให้บริการซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ
ที่มา: Zabo

“เมื่อคุณมองเห็นความสำเร็จของ Robinhood อย่างบ้าคลั่ง แล้วคุณคงคิดว่าทำไมคนส่วนใหญ่ไม่ทำเช่นนั้น” คุณ Alex Treece ผู้ร่วมก่อตั้ง Zabo บอกว่า

มีอุปสรรคในเรื่องของการดำเนินงานและกฎระเบียบต่างๆ และในหลายกรณีมันขึ้นอยู่กับทัศนคติ ผู้คนต่างยึดติดกับเรื่องเล่าเก่า ๆ เกี่ยวกับคริปโตและบิตคอยน์ และผู้นำองค์กรเคยชินกับทัศนคติเหล่านั้น

คุณ Chad Cascarilla ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Paxos บอกกับทาง The Block จากการให้สัมภาษณ์ว่า ลูกค้าหลายรายสนใจใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทเพื่อเปิดตัวให้บริการคริปโต เสริมอีกว่า ความสะดวกไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยที่บริษัทต้องการขยายฐานลูกค้า

 “บล็อกเชนเปิดโอกาสแก่ทุกคน ทุกคนสามารถปฏิสัมพันธ์กับมันและสร้างมันขึ้นมาได้ แต่คุณสามารถลุกขึ้นและวิ่งง่ายขึ้นในทางที่ผิวสัมผัสไม่ขรุขระและน้ำหนักเบา” เขากล่าว

บริษัทบอกว่าพร้อมขยายสเกล itBit ตลาด exchange ภายในบริษัทเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างน่าเชื่อถือ ทั้งจากลูกค้าธนาคารไปจนถึงฟินเทคที่มีฐานลูกค้าของตนเองที่มีมูลค่านับร้อยล้านหมื่นล้าน

จากมุมมองของลูกค้าฟินเทค คุณ Ed Cooper หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Revolut ให้สัมภาษณ์บอกกับทาง The Block ว่า โมเดลธุรกิจของ Paxos มีความหมายมากต่อความต้องการบริการด้านคริปโต

 “เมื่อมีการตื่นทอง ให้ขายไพ่ทิ้ง” คุณ Cooper บอกว่า Revolut มีแผนสร้างความแตกต่างโดยให้ลูกค้าในสหรัฐฯ ลงทุนในคริปโตผ่านบริการเปลี่ยนอะไหล่สำรอง

ทั้งนี้ ไม่ใช่ทุกคนที่อยู่บนรถไฟ Bitcoin อย่างน้อยก็ตอนนี้ ขณะที่บริษัทอย่าง PayPal มีรายงานว่ากำลังจับตาตลาดนี้อยู่ รายอื่น ๆ อย่างเช่น Public ผู้ให้บริการซื้อขายตลาดหุ้นรายใหม่ และ Acoms แอพเพื่อการลงทุนยอดฮิต กำลังจะกระโจนเข้าสู่วงการคริปโตในเร็ว ๆ นี้ เช่นกัน

Revolut ยูนิคอร์นฟินเทคในยุโรป จับมือกับ Paxos ลุยให้บริการซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ
ที่มา: Zabo

โฆษกหญิงของ Public บอกกับทาง The Block

ยังไม่มีแผนอะไรในตอนนี้ ปัจจุบันมุ่งเน้นด้านสังคมและชุมชน รวมถึงการสร้างรั้วและการศึกษาแก่นักลงทุนหน้าใหม่

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด