Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAbra มีแผนสร้างโซลูชั่นธนาคารระดับโลกด้วยบล็อกเชน Stellar

Abra มีแผนสร้างโซลูชั่นธนาคารระดับโลกด้วยบล็อกเชน Stellar


ส่วนหนึ่งของการทำงานร่วมกับบล็อกเชน Stellar นั้น Abra มีแผนให้บริการธนาคารระดับโลก

Abra บริษัทที่อยู่เบื้องหลังกระเป๋าเงินตรา (fiat wallet) และกระเป๋าเงินคริปโต (crypto) ระดับโลกและเป็นเจ้าของแอพตลาดซื้อขายคริปโต (exchange) ในชื่อเดียวกัน มีแผนให้บริการธนาคารทั่วโลกด้วยบล็อกเชน Stellar สืบเนื่องจาก SDF ลงทุน $5 ล้านดอลลาร์ใน Abra เมื่อต้นปี 2020

ในช่วงประชุมทบทวนไตรมาสสองทางดิจิทัลของ SDF เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม คุณ Bill Barhydt ซีอีโอ Abra กล่าวถึงความสำคัญของ Abra เกี่ยวกับการให้บริการธนาคารที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Barhydt เน้นย้ำ “ความสามารถรายได้จากดอกเบี้ย” คาดว่าจะเข้าสู่ตลาดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Abra มีแผนสร้างโซลูชั่นธนาคารระดับโลกด้วยบล็อกเชน Stellar

รายละเอียดฟีเจอร์และความสามารถของ Abra

สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคได้ ยกตัวอย่างเช่น คนที่ไม่คุ้นเคยกับคริปโตเคอร์เรนซีสามารถเก็บเงินดอลลาร์และมีรายได้จากดอกเบี้ยจากเงินดอลลาร์ของพวกเขาได้

คุณ Barhydt กล่าวในที่ประชุม โดยอธิบายถึงฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องที่กำลังจะเปิดตัว เขายังกล่าวถึงฟังก์ชันการสร้างรายได้จากดอกเบี้ยสำหรับผู้ถือครองคริปโตอีกด้วย…

โดยปกติแล้ว Abra ร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับธนาคาร ตลาดซื้อขายคริปโต และองค์กรที่เกี่ยวข้องกับสภาพคล่องที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มทั่วโลก รวมถึงรายย่อยที่เข้ากันได้กับแอพใช้งานในโลกจริง คุณ Barhydt อธิบาย

เมื่อพูดถึงแกนหลักและโครงสร้างการดำเนินงานของ Abra นั้น คุณ Barhydt บอกว่า กำลังทำงานกับองค์กรสถาบันรายใหญ่ที่หนุนหลังอยู่ “มันเป็นระบบให้สินเชื่อที่สลับซับซ้อนมาก”

Abra มีแผนสร้างโซลูชั่นธนาคารระดับโลกด้วยบล็อกเชน Stellar

การทำงานกับบล็อกเชน Stellar

ย้อนกลับไปเดือนพฤษภาคม 2020 SDF ได้จัดสรรเงินทุน $5 ล้านดอลลาร์ให้กับ Abra ซึ่งมีแผนลการลงทุนทำงานใช้บล็อกเชน Stellar

“เพื่อให้เราก้าวไปข้างหน้าอีกระดับหนึ่ง Abra กำลังสร้างธุรกิจใหม่ของเราขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการโยกย้ายเงินทุกทั่วโลกแบบเรียลไทม์ โดยใช้เครือข่าย Stellar” คุณ Barhydt ในที่ประชุมเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม “สิ่งนี้จะช่วยให้เรามีรูปแบบการออกสินเชื่อทุกรูปแบบทั่วโลก”

การเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในวงการบล็อกเชน การเงินแบบกระจายศูนย์ หรือ DeFi เป้นโซลูชั่นออกสินเชื่อคริปโตและสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่ง “เราต้องการยกสิ่งนี้สู่อีกระดับหนึ่ง และใช้แพลตฟอร์ม Stellar เปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นธนาคารแบบดั้งเดิมในสเกลระดับโลกอย่างแท้จริง” คุณ Barhydt กล่าว หลังจากกล่าวถึงการเสนอบริการคริปโตเช่นเดียวกัน อย่างเช่น การซื้อขายแบบมาร์จิน และการให้สินเชื่อคริปโต เป็นต้น

สินเชื่อระหว่างประเทศแบบเพียร์ทูเพียร์ หรือ P2P รวมถึงสินเชื่อเพื่อการค้าก็อยู่ในลิสต์ด้วย ซีอีโอเน้นย้ำมันเป็นไปได้เมื่อใช้งานเครือข่าย Stellar บล็อกเชน และคริปโต

เทรนด์แนวโน้มกำลังเติบโต บล็อกเชนโดยทั่วได้รับความสนใจจากกระแสหลักมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อย่างเช่น Walmart และ Facebook กำลังพิจารณานำมาใช้งานในด้านต่าง ๆ ของบริษัทเอง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด