Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ตั้งทีมงานใหม่ ลุยศึกษาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) โดยเฉพาะ

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ตั้งทีมงานใหม่ ลุยศึกษาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) โดยเฉพาะ


ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (Bank of Japan, BOJ) หรือธนาคารกลางของประเทศจัดตั้งทีมงานขึ้นใหม่ เพื่อศึกษาสกุลเงินดิจิทัลโดยเฉพาะ

Reuters  รายงานข่าวเมื่อวันอาทิตย์ ว่า ทีมงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนกการชำระเงินและชำระบัญชีของธนาคารกลาง สมาชิกของทีมยังไม่เป็นที่รู้จัก

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากมีรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาการออกสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง (CBDC) อย่างจริงจัง โดยรวมเข้ากับแผนการทำงานด้านนโยบายในปีนี้ การผนวกเข้ากับแผนดังกล่าวจะทำให้กลายเป็นนโยบายของรัฐบาลอย่างเป็นทางการ

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ตั้งทีมงานใหม่ ลุยศึกษาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) โดยเฉพาะ

BOJ กำลังวิจัยสกุลเงิน CBDC ตั้งแต่เดือนมกราคมของปีนี้ โดยร่วมมือกับธนาคารกลางอื่น ๆ อีกห้าแห่ง ได้แก่ ธนาคารกลางแห่งอังกฤษ ธนาคารกลางแห่งแคนาดา ธนาคารกลางแห่งสภาพยุโรป ธนาคาร Sveriges Riksbank (สวีเดน) และธนาคารแห่งชาติสวิส การจัดตั้งทีมงานขึ้นใหม่ชัดเจนว่า BOJ กำลังมุ่งมั่นวิจัย CBDC อย่างจริงจัง

ขณะที่ BOJ ก่อนหน้านี้ญี่ปุ่นเคยบอกว่าไม่มีแผนออกเงินเยนดิจิทัล (Digital yen) แต่รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ตระหนักถึงการเคลื่อนไหวของจีนในการออกสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของญี่ปุ่นคนหนึ่งบอกว่าญี่ปุ่นจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ เพื่อควบคุมอิทธิพลของเงินหยวนดิจิทัล (Digital yuan) ของจีน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด