Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumมูลค่าราคาตลาดของโทเคน ERC-20 พุ่งขึ้นเกือบ 50% เทียบเท่ากับ Ether

มูลค่าราคาตลาดของโทเคน ERC-20 พุ่งขึ้นเกือบ 50% เทียบเท่ากับ Ether

ขณะนี้ Ether มีมูลค่าเพียงครึ่งเดียวบนบล็อกเชน Ethereum (ETH) ทั้งหมด เนื่องจาก โทเคน DeFi อย่างเช่น LINK และเหรียญ stablecoin ต่างแจ้งเกิด

ครบรอบห้าปีของบล็อกเชน Ethereum น้อยกว่าสองสัปดาห์ ประสิทธิภาพมูลค่าตามราคาตลาด (Market cap) ของโทเคน ERC-20 พุ่งขึ้น เกือบเท่ากับมูลค่าราคาตลาดของ Ether

คุณ Ryan Selkis ซีอีโอ Messari บริษัทวิเคราะห์คริปโต กล่าวเอาไว้ในวันที่ 17 กรกฎาคม ว่า เกือบสองเดือนที่ผ่านมา มูลค่าราคาตลาดของโทเคน ERC-20 ทั้งหมด มีค่าสูงถึง $25.6 พันล้านดอลลาร์ ประมาณ 49% ของสินทรัพย์ทั้งหมดบนบล็อกเชน Ethereum (ETH) อยู่ที่ $52.6 พันล้านดอลลาร์

ตอนนี้ Ether มีมูลค่าเพียง 51% บนบล็อกเชน Ethereum ซึ่งเปอร์เซ็นต์น้อยที่สุดนับตั้งแต่อดีตมา มูลค่าโทเคนที่เหลืออีก 49% ที่จัดเก็บบน Ethereum ตอนนี้เกิดขึ้นจากกิจกรรมกระตุ้นทางเศรษฐกิจนอกเหนือไปจากการบำรุงรักษาและการดำเนินการของบล็อกเชน Ethereum

มูลค่าราคาตลาดของโทเคน ERC-20 พุ่งขึ้นเกือบ 50% เทียบเท่ากับ Ether
ที่มา: Messari

การทะยานขึ้นของ DeFi และเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ

ข้อมูลจาก Selkis การเติบโตของโทเคนเหล่านี้ หลัก ๆ มาจากโทเคน Crypto.com (CRO) และโทเคน DeFi อย่างเช่น Chainlink (LINK) และกระแสความสนใจต่อ stablecoin ต่าง ๆ เพิ่มขึ้นก็ส่งผลให้มีการถือครอง Ethereum ลดลงเช่นกัน

โทเคนของ Chainlink ทะยานขึ้น 370% ในปี 2020 เติบโตเพิ่มขึ้น 80% ในเดือนนี้ กลายเป็นคริปโตเคอร์ใหญ่สุดอันดับ 9 ตามมูลค่าราคาตลาด ส่วนมูลค่าราคาตลาดของโทเคน CRO ดีขึ้นเช่นกัน เพิ่มขึ้นจาก $426 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม กลายเป็น $2.6 พันล้านดอลลาร์ในวันนี้

Cointelegraph รายงานเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ว่า มูลค่าราคาตลาดของเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ เพิ่มขึ้นจาก $2.2 พันล้านดอลลาร์ เป็น $11 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ Bitcoin (BTC) มูลค่าลดลง 12% จาก $195 พันล้านดอลลาร์ เป็น $171 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้น กำลังซื้อ (buying power) ของเหรียญ stablecoin อย่าง Tether (USDT) ในปี 2020 เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด