Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนดึงนครเฉิงตูเข้าร่วมโครงการนำร่องฟินเทคของประเทศ

จีนดึงนครเฉิงตูเข้าร่วมโครงการนำร่องฟินเทคของประเทศ


ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เพิ่มนครเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวน ดึงเข้ามาอยู่ในลิสต์ภูมิภาคนำร่องนวัตกรรมฟินเทคของประเทศ สื่อท้องถิ่นรายงานเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม

คนในวงการเชื่อว่า การดึงนครเฉิงตูเข้ามาอย่างเป็นทางการจะเร่งให้นวัตกรรมรุดหน้าและช่วยให้นครเฉิงตูสร้างศูนย์ฟินเทคระดับภูมิภาคที่ทรงอิทธิพลในระดับสากล

ข่าวรายงานว่า นครแห่งนี้จะมุ่งเน้นบิ๊กดาต้า ปัญญาประดิษฐ์ คลาวด์คอมพิวติ้ง และเทคโนโลยีบล็อกเชน เร่งสร้างแซนด์บ็อกกำกับดูแลการเงินท้องถิ่นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและยกระดับบริการ

ฟินเทคและการควบคุมดูแล

การกำกับดูแลนวัตกรรมฟินเทค หรือเรียกอีกอย่างว่า กลไก “regulatory sandbox” สนับสนุนนวัตกรรมให้บริการทางทางการเงิน ธนาคารกลางเปิดตัวจัดตั้งโครงการนำร่องครั้งแรกในกรุงปักกิ่งในเดือนธันวาคม 2019 เพื่อช่วยให้สถาบันทางการเงินที่ได้รับอนุญาตและบริษัททางการเงินให้ปฏิบัติเป็นไปตามกฎหมาย การกำกับดูและ และควบคุมความเสี่ยง

เป้าหมายเพื่อสำรวจการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ขับเคลื่อนนวัตกรรมทางการเงิน เพิ่มขีดความสามารถทางการเงินปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพ และมุ่งมั่นผลักดันบริการทางการเงินสู่โลกเศรษฐกิจจริง

ปัจจุบันโครงการนำร่องฟินเทคขยายสู่ 9 ภูมิภาคแล้ว ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฉงชิ่ง เซินเจิ้น เขตเมืองใหม่สงอัน หางโจว ซูโจว กวางโจ และล่าสุด นครเฉิงตู

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด