Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAnt Group ฟินเทคยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดตัว 'AntChain' แบรนด์บล็อกเชนตัวใหม่

Ant Group ฟินเทคยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดตัว ‘AntChain’ แบรนด์บล็อกเชนตัวใหม่

Ant Group บริษัทฟินเทคบริษัทลูกของ Alibaba Group อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน และบริษัทแม่ของ Alipay บริษัทด้านการชำระเงินผ่านมือถือ ได้เปิดตัวบล็อกเชนตัวใหม่

ตั้งชื่อว่า “AntChain” แบรนด์เทคโนโลยีใช้สำหรับโซลูชั่นบล็อกเชนของบริษัท รวมถึง OpenChain ด้วย โฆษกของ Ant Group บอกกับทาง The Block

AntChain สนับสนุนการกว่า 50 โครงการแล้ว ได้แก่ วงการชิปปิ้งไปจนถึงการโอนเงินข้ามพรมแดน และอ้างว่ามีความสามารถรองรับผู้ใช้งาน 1 พันล้านบัญชีและสามารถประมวลผล 1 พันล้านธุรกรรมต่อวัน

“การเปิดตัวแบรนด์ใหม่ AntChain เราหวังว่าจะมีส่วนร่วมในการเร่งให้อุตสาหกรรมเปลี่ยนแปลงมาใช้งานบล็อกเชน” คุณ Geoff Jiang รองประธาน Ant Group กล่าว เขายังเสริมอีกว่าแบรนด์จะช่วยสร้าง “คุณค่าที่จับต้องได้จริง” แก่ลูกค้า ทั้งธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก

ข่าวออกมาหลังจาก Ant เพิ่งประกาศข่าวแผนจะออกหุ้น IPO ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและตลาดเซี่ยงไฮ้ Ant มีมูลค่าจากระดมทุนรอบล่าสุด $150 พันล้านดอลลาร์ และตอนนี้กำลังจะระดมทุน IPO ผ่านตลาดทั้งสองอีก $200 พันล้านดอลลาร์

Ant Group กำลังลงทุนวิจัยและพัฒนาบล็อกเชนอย่างมากตั้งแต่ปี 2015 ปัจจุบันได้เปิดตัว “AntChain Station” ช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถปรับใช้งานโซลูชั่นบล็อกเชนเร็วขึ้นกว่าเดิม 90% “ภายในชั่วโมงเดียว” เมื่อเทียบกับในอดีตใช้เวลาเฉลี่ย 10 ชั่วโมง

Alipay ของ Ant ก็กำลังทำงานโครงการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลของจีน คาดว่าจะเป็นผู้กระจายเงินหยวนดิจิทัลออกไปอย่างกว้างขวาง

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด