Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชายชาวแคลิฟอร์เนียถูกตั้งข้อหาดำเนินการตู้ bitcoin ATM อย่างผิดกฎหมาย อาจถูกจำคุกนาน 30 ปี

ชายชาวแคลิฟอร์เนียถูกตั้งข้อหาดำเนินการตู้ bitcoin ATM อย่างผิดกฎหมาย อาจถูกจำคุกนาน 30 ปี


ชายชาวแคลิฟอร์เนียสารภาพดำเนินการเครือข่ายตู้ bitcoin ATM อย่างผิดกฎหมาย ให้บริการแลกเปลี่ยนสูงถึง $25 ล้านดอลลาร์ กระทรวงยุติธรรมประกาศเมื่อวันพุธ

นาย Kais Mohammad ชายวัย 36 ปี ใช้ชื่อเล่นในโลกดิจิทัล “Superman29” ถูกศาลแขวงในสหรัฐอเมริกาตั้งข้อหา 3 กระทง ดำเนินธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินไม่มีใบอนุญาต การฟอกเงิน และไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานสูงสุดของการต่อต้านการฟอกเงิน

นาย Mohammad เป็นเจ้าของและดำเนินการ Herocoin ธุรกิจการเงินดิจิทัลที่ผิดกฎหมายตั้งแต่เดือนธันวาคม 2014 จนถึง พฤศจิกายน 2019

นาย Mohammad เสนอบริการแลกเปลี่ยน Bitcoin กับเงินสด โดยคิดค่าคอมมิชชั่นสูงถึง 25% สูงกว่าอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบันมาก เขาพบลูกค้าในที่สาธารณะและแลกเปลี่ยนโดยไม่สอบถามที่มาของเงิน นาย Mohammad ก็ทราบดีว่าเงินที่เขาแลกมาจากกิจกรรมทางอาญา

เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่า

หลังจาก FinCEN พูดคุยกับนาย Mohammad พบว่าเดือนกรกฎาคม 2018 เขาได้จดทะเบียนบริษัทของเขา Mohammad ดำเนินการจริง แต่ล้มเหลวในการปฏิบัติตามกฎหมายการฟอกเงินของรัฐบาลกลางและการรายงานลูกค้าที่น่าสงสัย

ต่อมาเขาได้ซื้อตู้คีออส Bitcoin ATM ติดตั้งในห้างสรรพสินค้า สถานีบริการน้ำมัน และร้านสะดวกซื้อหลายแห่งในแคลิฟอร์เนีย คีออสเหล่านี้อนุญาตให้ลูกค้าซื้อและขาย Bitcoin แลกเปลี่ยนเป็นเงินสด นาย Mohammad จัดหาเงินสดให้บริการลูกค้าถอนเงินผ่านตู้ได้ และบำรุงรักษาซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์ให้คีออสดำเนินการได้

คาดว่าในการพิจารณาคดีนาย Mohammed จะสารภาพผิดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และอาจต้องจำคุกนาน 30 ปี

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด