Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชุมชนคริปโต เปิดตัวสมาคม World Stablecoin Association ระดับโลก ในสวิตเซอร์แลนด์

ชุมชนคริปโต เปิดตัวสมาคม World Stablecoin Association ระดับโลก ในสวิตเซอร์แลนด์


ท่ามกลางกระแสเหรียญ Stablecoin เติบโตอย่างมากในปี 2020 ชุมชนคริปโตกำลังจัดตั้งองค์กร stablecoin ระดับนานาชาติขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์

องค์กรนี้ เรียกว่า World Stablecoin Association หรือ WSA สมาคมนี้ตั้งสำนักงานใหญ่ในเจนีวา เปิดตัวโดย VirgoX ตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีและ Global Digital Assets บริษัทด้านตลาดทุนบล็อกเชน หรือ GDA Capital นั่นเอง ทาง WSA ประกาศข่าวนี้กับทาง Cointelegraph ในวันที่ 23 กรกฎาคม โดยเฉพาะ

สร้างสมาคมฯ ระดับโลกที่มีความเป็นกลาง

คุณ Adam Cai ซีอีโอ VirgoX สรุปว่า เป้าหมายสูงสุดของโครงการก็คือ ต้องการสร้างสมาคมระดับโลกที่เป็นกลางอย่างแท้จริง โดยไม่ลำเอียงมีอคติต่อโครงการ stablecoin ใด ๆ

ชุมชนคริปโต เปิดตัวสมาคม World Stablecoin Association ระดับโลก ในสวิตเซอร์แลนด์
Adam Cai ผู้ร่วมก่อตั้ง

คุณ Cai เผย สมาคม WSA พร้อมหารือกับผู้ให้บริการเหรียญ stablecoin รายใหญ่แล้ว อย่างเช่น Tether (UDST), USD Coin (USDC), Dai (DAI) และHUSD คุณCai บอกว่า บริษัทเหล่านี้ ตั้งใจเข้าร่วมกับทางสมาคม WSA ภายในปีสิ้นปี 2020 นี้ ขณะที่สมาคมฯ กำลังจัดตั้งขึ้นในระยะแรกเท่านั้น

คุณ Cai เน้นย้ำว่า ความท้าทายหลักของวงการ stablecoin ก็คือ โครงการเหรียญ stablecoin ที่กำลังเกิดขึ้นยังขาดการยอมรับ เขากล่าว

ไม่เฉพาะคู่เทรดเท่านั้น แต่การชำระเงินระดับโลกและการโอนเงินข้ามพรมแดน นอกจากนี้ต้องกระตุ้นให้ผู้คนถือครองเหรียญ stablecoin เก็บสะสมมูลค่า จำเป็นต้องมองหาแอพพลิเคชั่นใช้งานหลากหลาย อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทน อย่างเช่น หุ้น เป็นต้น

สมาชิกสมาคม WSA ยุคก่อตั้ง

ช่วงของการเปิดตัว สมาชิกสมาคม WSA มีบริษัทก่อตั้งสองราย และมี BlockGeeks บริษัทด้านบล็อกเชน สัญญาอัจฉริยะ การตรวจสอบทางบัญชี และการอบรมแก่ลูกค้าองค์กร เข้าร่วมด้วย สมาคมฯ ยังประกอบไปด้วยสมาชิกจากโครงการ stablecoin ระดับโลก อาทิ QCAD เหรียญที่หนุนด้วยเงินดอลลาร์แคนาดา และ Ren โปรโตคอลการเงินกระจายศูนย์ (DeFi) หนุนโดย Polychain

Siam Bitcoin ชุมชนคริปโต เปิดตัวสมาคม World Stablecoin Association ระดับโลก ในสวิตเซอร์แลนด์

สมาชิกรายอื่น ๆ ได้แก่ โครงการที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ stablecoin ได้แก่ BRZ, CBRL, Peg Network, QC, Stably, USDK, XDB และบริษัทร่วมทุนอย่าง Nova Club, Alpha Sigma Capital และ Consensus Labs ในปักกิ่ง

Siam Bitcoin ชุมชนคริปโต เปิดตัวสมาคม World Stablecoin Association ระดับโลก ในสวิตเซอร์แลนด์
Siam Bitcoin ชุมชนคริปโต เปิดตัวสมาคม World Stablecoin Association ระดับโลก ในสวิตเซอร์แลนด์

Stablecoin เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2020

ข่าวนี้ออกมาท่ามกลางวงการ stablecoin เติบโตอย่างมากในปีนี้ โครงการเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุด Tether USDT และ USD Coin ได้รับความนิยมสูงมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ มูลค่าราคาตลาด USDT ทำสถิติสูงสุดใหม่ แตะ $10 พันล้านดอลลาร์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ผ่านมา รายงานบอกว่า เหรียญของ Tether เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปี 2020 เพิ่มขึ้นเท่าตัวจาก $5 พันล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียง 5 เดือน ตั้งแต่มีนาคม 2020

ในเดือนมิถุนายน USD Coin เหรียญ stablecoin ใหญ่สุดอันดับสอง มูลค่าราคาตลาดเติบโตมากเช่นกัน ซึ่งร่วมก่อตั้งขึ้นโดย Coinbase ตลาดซื้อขายคริปโตในสหรัฐ และสตาร์ทอัพ Circle มูลค่าราคาตลาดของเหรียญแตะ $1 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม

ผู้บริหาร VirgoX สรุปว่า การเติบโตของวงการ stablecoin จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานทั่วโลก คุณ Cai กล่าวว่า

ความร่วมมือกับขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไรนี้ จะผลักดันสนองความต้องการผู้ใช้งานทั่วโลก เราเชื่อว่ามูลค่าราคาตลาดของ stablecoin ต่าง ๆ จะพุ่งแรงในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะได้เห็นตัวเลข 10 พันล้านดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้ จำนวน % ในช่วง 2 ปีมานี้ สูงมาก เทรนด์นี้จะดำเนินต่อไปอย่างแน่นอน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด