Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักวิเคราะห์ เชื่อว่า ‘ราคา Bitcoin จะแตะ $20,000 ต่อเหรียญ หากธนาคารสหรัฐฯ ลงทุนเพียง 1% ของสินทรัพย์ทั้งหมด’

นักวิเคราะห์ เชื่อว่า ‘ราคา Bitcoin จะแตะ $20,000 ต่อเหรียญ หากธนาคารสหรัฐฯ ลงทุนเพียง 1% ของสินทรัพย์ทั้งหมด’


ความสนใจของนักลงทุนสถาบันต่อ Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้น “เข้าใจได้ไม่ยาก” เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหรัฐฯ เพิ่มไฟเขียวในสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์รายหนึ่งเชื่อว่า Bitcoin (BTC) จะแตะผ่านราคา $20,000 ไปได้ หากธนาคารสหรัฐฯ ลงทุนอย่างน้อย 1% ของสินทรัพย์ของพวกเขา

การถกประเด็นการใช้งาน Bitcoin ของนักลงทุนสถาบัน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม คุณ Charles Edwards ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลของ Capriole บอกว่า “เข้าใจได้ไม่ยาก” เทรนด์นี้จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

“เข้าใจได้ไม่ยาก สิ่งนี้กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้”

“หากธนาคารสหรัฐฯ วางสินทรัพย์ของพวกเขาเพียง 1% ใน Bitcoin เพื่อการลงทุน ป้องกันความเสี่ยง หรือประกันภัย ราคา Bitcoin ก็จะเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว” เขากล่าวไว้ใน Twitter อีกว่า

เพียง 1 หุ้น NASDAQ stock (Grayscale) พร้อมเป็นเจ้าของ 2% ของ Bitcoin ที่หมุนเวียนอยู่ทั้งหมด มันเข้าใจได้ไม่ยาก สิ่งนี้กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

คุณ Edwards อัพโหลดแผนภูมิแสดงสินทรัพย์ของธนาคารสหรัฐฯ เป็นหลักฐาน โอกาสที่อาจเกิดขึ้นสร้างผลกระทบต่อ BTC คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุด

ตามที่ Cointelegraph รายงาน ปัจจุบัน Grayscale ถือเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ที่ลงทุนถือครอง Bitcoin พร้อมด้วย Square บริษัทด้านเพย์เมนต์ที่ดำเนินการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในปีนี้

นักวิเคราะห์ เชื่อว่า ‘ราคา Bitcoin จะแตะ $20,000 ต่อเหรียญ หากธนาคารสหรัฐฯ ลงทุนเพียง 1% ของสินทรัพย์ทั้งหมด’
แผนภูมิแสดงสินทรัพย์ของธนาคารสหรัฐฯ ที่มา: Charles Edwards/ Twitter

นักลงทุนสถาบันต่างลงทุนใน BTC อย่างเงียบ ๆ

การแสดงความเห็นของ Edwards เกิดขึ้นเหมาะสมกับเวลา ในสัปดาห์นี้ผู้ให้บริการสินเชื่อในสหรัฐฯ เพิ่งได้รับไฟเขียวจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอนุญาตให้มีส่วนส่วนในกิจกรรมรับฝากสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซีได้

การพุ่งเข้ามาของนักลงทุนสถาบันจะส่งผลดีต่อ Bitcoin หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ความกังวลพุ่งเป้าไปยังผลิตภัณฑ์ Bitcoin exchange-traded fund (ETF) เป็นหลักว่า จะมีผลต่อราคาหรือไม่

“ไม่ใช่เรื่องดีหรือไม่ดี มันเป็นเรื่องจริง” คุณ Edwards กล่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวอื่น ๆ อาจเป็นแรงขับเคลื่อนให้ตลาดทะยานขึ้น คุณ Paul Tudor Jones นักลงทุนหัวรั้น ก็กลายเป็นคนมองโลกที่แง่ดีต่อ Bitcoin ล่าสุด เขาเปิดเผยว่าพร้อมวางเงินลงทุนใน Bitcoin แล้ว 2% ของสินทรัพย์ทั้งหมด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด