Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitmain เกิดข้อพิพาทใหม่ พนักงานคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่า เคลื่อนย้ายเครื่องขุด Bitcoin 10,000 ตัว ‘อย่างผิดกฎหมาย’

Bitmain เกิดข้อพิพาทใหม่ พนักงานคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่า เคลื่อนย้ายเครื่องขุด Bitcoin 10,000 ตัว ‘อย่างผิดกฎหมาย’


อดีตพนักงานของ Bitmain ถูกกล่าวหาว่าย้ายเครื่องขุด Antiminers จำนวน 10,000 ตัว “อย่างผิดกฎหมาย” ออกจากเหมืองขุดของบริษัทในมองโกเลีย

การแย่งชิงอำนาจ Bitmain บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเหมืองขุด ไม่หยุดเพียงแต่เรื่องการกล่าวหา “การยึดอำนาจอย่างผิดกฎหมาย” ที่เคยตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งเท่านั้น ตอนนี้มีเรื่องการโจรกรรมฮาร์ดแวร์เหมืองขุดอีกด้วย

โพสต์ใหม่ล่าสุดของ Bitmain เจ้าของผู้ผลิต Antminer ผ่านช่องทาง Wechat กล่าวหาว่า อดีตพนักงาน Bitmain คนหนึ่ง ย้าย Antiminers เครื่องขุด Bitcoin (BTC) จำนวน 10,000 ตัว ออกจากเหมืองขุดของบริษัทในมองโกเลีย “อย่างผิดกฎหมาย”

เครื่องขุดทั้งซีรีส์ S17 และ T17 และซีรีส์เรือธง S9 มีรายงานว่าถูกย้ายออกไปช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ทำให้เกิด “ความสูญเสียทางเศรษฐกิจต่อบริษัทและลูกค้าอย่างรุนแรง” เหตุการณ์ดังกล่าวได้แจ้งต่อตำรวจและหน่วยงานความมั่นคงสาธารณะเรียบร้อยแล้ว

ผลประโยชน์ที่สูญเสียไม่เฉพาะแต่ฮาร์ดแวร์ของ Bitcoin เท่านั้น แต่เป็นของลูกค้าที่เลือกฮาร์ดแวร์ดำเนินการและทำเหมืองขุดในฟาร์มของผู้ผลิตอีกด้วย

จากโพสต์บัญชี Weibo ของ Bitmain นั้น คุณ Micree Ketuan Zhan ผู้ร่วมก่อตั้งที่มีอำนาจครึ่งหนึ่งของ Bitmain กล่าวหาคุณ Jihan Wu ผู้ร่วมก่อตั้งว่าเป็นผู้รับผิดชอบ “การเคลื่อนย้าย” เครื่องขุดอย่างผิดกฎหมาย

Bitmain เกิดข้อพิพาทใหม่ พนักงานคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่า เคลื่อนย้ายเครื่องขุด Bitcoin 10,000 ตัว ‘อย่างผิดกฎหมาย’
โพสต์ Bitmain Weibo ลงนามโดยบริษัทย่อยของ Bitmain ที่มา: Weibo

อำนาจ ทรัพย์สิน และการพิพาท

เบื้องหลังการเคลื่อนย้ายเครื่องขุดดูเหมือนจะเป็นความขัดแย้งของผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองที่มีอำนาจทางกฎหมายของ Bitmain

ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019 มีรายงานว่า คุณ Wu ขับไล่คุณ Zhan ซึ่งฝ่ายหลังเรียกว่า “การยึดอำนาจอย่างผิดกฎหมาย” ทั้งคู่พัวพันต่อสู้แย่งชิงอำนาจเพื่อควบคุมบริษัทอย่างเปิดเผย

ปัจจุบัน คุณ Wu มีอำนาจอย่างเป็นทางการเหนือ Bitmain ในฮ่องกง และบริษัทยังยืนกรานการขับไล่ Zhan ตั้งเดือนตุลาคมต่อไป และขับไล่อีกครั้งในฤดูใบไม้ผลินี้ Zhan ยังคงพยายามทุกวิถีทางที่จะกลับมาควบคุมการดำเนินการในแผ่นดินใหญ่

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด