Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ดันให้ราคาทองคำ บิตคอยน์ และเหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยทองคำ ทะยานสูงขึ้น

ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ดันให้ราคาทองคำ บิตคอยน์ และเหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยทองคำ ทะยานสูงขึ้น

ทองคำ (Gold) และบิตคอยน์ (Bitcoin) ยังคงปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในชั่วโมงซื้อขายตอนเช้าวันจันทร์ อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจและการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์

ทองคำพุ่งแรงเหนือราคา $1,900 ต่อออนซ์ ขณะที่ Bitcoin แตะราคา $10,300 ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ดัชนี S&P 500 ไหลมากกว่า 1% ในช่วงห้าวันที่ผ่านมา

ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ดันให้ราคาทองคำ บิตคอยน์ และเหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยทองคำ ทะยานสูงขึ้น

The Financial Times รายงาน ปีนี้ทองคำปรับตัวสูงขึ้น ถือเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 และอาจเกิดเงินเฟ้อเนื่องจากมาตรการทางด้านการเงินและการคลัง ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ใกล้แตะจุดต่ำสุดในรอบสองปีเทียบกับเงินยูโร (รายงานโดย CNBC)

ในเอกสารงานวิจัยส่งถึงลูกค้า Goldman Sachs บอกว่า มองเห็น “โครงสร้างดอลลาร์อ่อนแอ” อย่างชัดเจน

“ทองคำมีความโดดเด่นในฐานะผู้มีชัยอย่างชัดเจน ให้ผลตอบแทนสูงอย่างแท้จริง ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ยังปรับตัวลดลง เนื่องจากความเสี่ยงหลาย ๆ เรื่องและเงินยูโรเป็นศูนย์กลางให้ผลตอบแทนที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้” ธนาคารกล่าว

คุณ Gareth Berry จาก Macquarie Group ให้สัมภาษณ์ กับทาง CNBC ว่า เงินดอลลาร์สหรัฐจะอ่อนค่าต่อเนื่องไปจนถึงฤดูกาลเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายน

 “เราค่อนข้างมองแง่ลบต่อเงินดอลลาร์สหรัฐ ไม่มากขนาดนั้น…แต่เราจะเห็นการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐไปจนถึงช่วงเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายน” คุณ Berry กล่าว

ความต้องการของทองคำในสถานการณ์นี้ ดูเหมือนว่ากำลังทะลักเข้ามา รวมถึงโลกของเหรียญ stablecoin gold ก็เช่นเดียวกัน

ในอีเมล์ถึง The Block นั้น Tether บอกว่า ปริมาณซื้อขาย Tether Gold ภายใน 24 ชั่วโมงเพิ่มขึ้น 60 เท่า เพิ่มขึ้นจาก $67,000 เป็น $677,000. 

ขณะที่ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ระดับความท้าทายที่รุนแรงที่เราต้องปรับตัวในปี 2020 ได้ มันชัดเจนว่าในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนนี้ คนหันไปมองทองคำ”

คุณ Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether กล่าว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด