Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCypherium เซ็นต์ MoU กับเมืองซูโจวของจีน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมืองด้วยบล็อกเชน

Cypherium เซ็นต์ MoU กับเมืองซูโจวของจีน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมืองด้วยบล็อกเชน


เมืองซูโจว (Suzhou City) เป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในการนำร่องทดสอบใช้งานสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง ได้เซ็นต์ MoU กับ Cypherium แพลตฟอร์มบล็อกเชนระดับองค์กร

Cypherium นั้น เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนระดับองค์กร กำลังมีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองสำคัญ ๆ ของจีนด้วยบล็อกเชน

Cypherium มีบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Microsoft และ Google เป็นพันธมิตร ตามที่บริษัทประกาศข่าวออกมาเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ หรือ MoU กับเทศบาลเมืองซูโจว (Suzhou City Municipal) เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมืองด้วยบล็อกเชน

ซูโจวเป็นหนึ่งในเมืองหลัก ๆ นำร่องทดสอบเงินหยวนดิจิทัลของจีน

เมืองซูโจวเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจตั้งอยู่ในมณฑลเจียงซู เมืองซูโจวเป็นหนึ่งในเมืองที่มีการแข่งขันมากที่สุดในจีน และยังเป็นหนึ่งในเมืองนำร่องทดสอบใช้งานเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) โครงการสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางของจีนจีน (CBDC)

Cypherium เซ็นต์ MoU กับเมืองซูโจวของจีน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมืองด้วยบล็อกเชน

ในเดือนเมษายน ปี 2020 หน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ในเขตเซียงเฉิงของเมืองซูโจว ได้นำร่องทดสอบใช้งานสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) โดยแจกจ่ายค่าเดินทางโดยสารแก่คนงานท้องถิ่น 50% เป็นเงินดิจิทัล โครงการนี้เรียกว่า การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ด้วยเงินดิจิทัล หรือ DCEP (digital currency electronic payment) เมืองนี้ยังนำร่องโครงการบล็อกเชนให้บริการทางกฎหมายในต้นปี 2020 อีกด้วย

พัฒนาขีดความสามารถให้บล็อกเชนต่าง ๆ สามารถทำงานร่วมกันได้

เมืองซูโจวประสบความสำเร็จในการนำร่องโครงการ DCEP และโครงการริเริ่มอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน ตอนนี้ Cypherium จะช่วยขยายขีดความสามารถด้านบล็อกเชนในการพัฒนาเมือง คุณ Sky Guo ซีอีโอของ Cypherium สรุปว่า แพลตฟอร์มมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะช่วยให้การพัฒนาเมืองซูโจวด้วยบล็อกเชนต่าง ๆ สามารถทำงานร่วมกันได้ (interoperability)

คุณ Guo บอกว่า

จากการทดสอบหลายครั้งในเมืองนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนงานในเมืองซูโจวที่ได้รับค่าโดยสารเดินทางจากโครงการ DCEP ความสามารถในการทำงานร่วมกันได้ดูเหมือนว่าจะมีส่วนสำคัญในการประเมินว่า โครงการใดจะประสบความสำเร็จหรือไม่

Cypherium เซ็นต์ MoU กับเมืองซูโจวของจีน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมืองด้วยบล็อกเชน

Cypherium มีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ก บริษัทกำลังพัฒนาแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) โดยใช้อัลกอริทึมแบบผสมผสานทั้ง Proof-of-Work หรือ PoW และ HotStuff จากรายงานที่ออกมา โปรโตคอล HotStuff จะถูกใช้งานโดยโครงการ Libra สกุลเงินดิจิทัลที่ Facebook หนุนหลังอีกด้วย

Cypherium ในฐานะสตาร์ทอัพที่มุ่งเน้นองค์กรเป็นหลัก ได้สร้างพันธมิตรพัฒนาบล็อกเชนกับองค์กรระดับโลก โดยบริษัทวางโพซิชั่นจับมือกับบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ อย่างเช่น Google, Microsoft, Amazon และ IBM ตั้งแต่เริ่มต้น

ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คุณ Guo คาดการณ์ว่า การชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) จะเกิดขึ้นภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หรือไม่ก็เร็ว ๆ นี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด