Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinส่งท้ายเดือนกรกฎาคม Bitcoin ทะยานสูงขึ้น กลายเป็นเดือนที่เลวรายที่สุดของดอลลาร์สหรัฐในรอบ 10 ปี

ส่งท้ายเดือนกรกฎาคม Bitcoin ทะยานสูงขึ้น กลายเป็นเดือนที่เลวรายที่สุดของดอลลาร์สหรัฐในรอบ 10 ปี


เดือนกรกฎาคมเป็นเดือนที่เลวรายที่สุดของดอลลาร์สหรัฐนับตั้งแต่ปี 2010 ขณะที่สินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Bitcoin และ Ether ส่งท้ายเดือนอย่างสวยงาม ราคาทะยานเพิ่มสูงขึ้น

The Financial Times รายงาน ดัชนีดอลลาร์ (Dollar index) โดยประเมินประสิทธิภาพของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเทียบกับสกุลเงินของรัฐอื่น ๆ อีกหกประเทศ พบว่า ร่วงหนัก 4.3% ในเดือนกรกฎาคม มีแรงเทขายอย่างหนักกลายเป็นเดือนที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2010 และเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐกับยูโร ร่วงมากกว่า 4.6% และร่วงมากกว่า 3% เมื่อเทียบกับเงินเยนญี่ปุ่น

ส่งท้ายเดือนกรกฎาคม Bitcoin ทะยานสูงขึ้น กลายเป็นเดือนที่เลวรายที่สุดของดอลลาร์สหรัฐในรอบ 10 ปี

แรงหนุนส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐร่วงหนักเกิดจากความไม่แน่นอนทางการเมืองและเศรษฐกิจ ตามที่ The Block เคยรายงานก่อนหน้านี้ ธนาคารเพื่อการลงทุน Goldman Sachs สรุปข้อกังวลที่เกิดขึ้นอาจส่งกระทบต่อเงินดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินทุนสำรองของโลก

เมื่อผนวกกับเรื่องระดับหนี้สาธารณะสมสมของรัฐบาลสหรัฐฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ความกังวลในระยะยาวเกี่ยวกับดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินสำรองได้เริ่มเกิดขึ้นจริงแล้ว

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์เผยตัวเลข GDP ของสหรัฐฯ อัตราเติบโตรายปีในไตรมาสที่ 2 ร่วงหนักมากกว่า 32% ท่ามกลางเศรษฐกิจหดตัวแรงสุดในประวัติการณ์ ขณะเดียวกันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ใกล้แตะจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากประธานเฟด คุณ Jerome Powell ออกแถลงการณ์ยืนกรานออกนโยบายทางการเงินเชิงรุกต่อสู้วิกฤติ The Wall Street Journal รายงานว่า แถลงการณ์ดังกล่าวฉุดให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 10 ปี ร่วงต่ำสุดเป็นครั้งที่สามในปี 2020

ขณะที่ Bitcoin ทะยานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเดือนที่ผ่านมาเติบโตมากกว่า 21% พุ่งแรงมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน Ether ราคาเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 48% นับตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด