Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดหลักทรัพย์เทลอาวีฟ (TASE) จะออกแพลตฟอร์มการให้ยืมหลักทรัพย์ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

ตลาดหลักทรัพย์เทลอาวีฟ (TASE) จะออกแพลตฟอร์มการให้ยืมหลักทรัพย์ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

ตลาดหลักทรัพย์เทลอาวีฟ (Tel Aviv Stock Exchange, TASE) มีแผนเปิดตัวแพลตฟอร์มการให้ยืมหลักทรัพย์ (securities lending) ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนในเดือนพฤศจิกายน นี้

TASE ประกาศข่าวเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะให้บริการฟังก์ชันที่จำเป็นแก่ตลาดทุนของประเทศ ซึ่งปัจจุบันยังขาดระบบศูนย์กลางการให้ยืมหลักทรัพย์ (securities lending) ของประเทศ

ตามมุมมองของ TASE ปัจจุบัน ล้มเหลวไม่สามารถสนองความต้องการแก่นักลงทุนได้ ระบบใหม่ที่ใช้บล็อกเชนจะมุ่งเน้นกิจกรรมการให้ยืมหลักทรัพย์ทั้งหมดภายใต้หลังคาเดียวกัน และเปิดบริการให้ยืมหลักทรัพย์แก่นักลงทุนโดยตรงด้วยตราสารทางการเงินหลักที่หลากหลาย

การพัฒนาและทดสอบโครงการ

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา TASE ได้เปิดทดสอบสภาพแวดล้อมของแพลตฟอร์ม ช่วยให้สมาชิกสามารถทำธุรกรรมการให้ยืมหลักทรพัย์ได้โดยตรง จากผลการทดสอบนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำไปปรับปรุงก่อนเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน

ตลาดหลักทรัพย์เทลอาวีฟ (TASE) จะออกแพลตฟอร์มการให้ยืมหลักทรัพย์ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งเน้นคุณค่าจากเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสนับสนุนธุรกรรมแบบเพียร์ทูเพียร์ ฟังก์ชั่นสัญญาอัจฉริยะ และความปลอดภัยในการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นเนื่องจากคุณสมบัติบล็อกเชนที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงธุรกรรมได้นั่นเอง

TASE บอกว่า เรื่องนี้จะทำให้การรับฝากสินทรัพย์และลูกค้ามีต้นทุนดำเนินงานที่ถูกกว่าเดิม พร้อมยกระดับความปลอดภัยที่สูงขึ้น

ในข่าวที่ประกาศออกมา คุณ Orly Greenfeld รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการสำนักหักบัญชีของ TASE กล่าวว่า “เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยอำนวยการให้ยืมหลักทรัพย์ ขณะที่ข้อมูลมีความปลอดภัยและรองรับจำนวนการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้น”

TASE จับมือกับ Accenture และ Intel

TASE ประกาศพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ครั้งแรก โดยใช้เทคโนโลยี Hyperledger Sawtooth ในเดือนมีนาคม 2018 ตลาดหลักทรพัย์ฯ ได้ร่วมมือทำโครงการกับพันธมิตรรายอื่น ๆ ได้แก่ Accenture, Intel และบริษัทฟินเทคของอิสราเอลอย่าง The Floor อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด