Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีตรองประธานธนาคารกลางจีน หนุนให้ใช้เงินดิจิทัลหมุนเวียนแทนที่เงินสด

อดีตรองประธานธนาคารกลางจีน หนุนให้ใช้เงินดิจิทัลหมุนเวียนแทนที่เงินสด


อดีตรองประธานธนาคารกลางของจีน ผลักดันให้สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางแทนที่เงินสดหมุนเวียน

คุณ Wang Yongli อดีตรองประธานธนาคารประชาชนจีนและผู้อำนวยการสถาบัน Haixia Blockchain Research Institute บอกว่า สกุลเงินดิจิทัลสามารถใช้แทนที่เงินสดได้อย่างแน่นอน และมันไม่ควรจำกัดอยู่แค่นั้น (ตามที่ Global Times รายงาน)

คุณ Wang บอกว่า สกุลเงินดิจิทัลสามารถปรับโครงสร้างทางการเงินได้ เรื่องนี้อาจรวมถึง “บัญชีพื้นฐาน” ของหน่วยงานทางสังคมทั้งหมดบนแพลฟตอร์มสกุลเงิจดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง สิ่งนี้จะทำให้ธนาคารสามารถควบคุมเงินดิจิทัลโดยไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการเงินปัจจุบันมากนัก

เขาเสริมอีกว่า สกุลเงินดิจิทัลช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพทางการเงิน เนื่องจากการออกตราสารทางการเงินจำนวนมาก เงินกระดาษจะได้รับการปกป้อง

อดีตรองประธานกลางจีน หนุนให้ใช้เงินดิจิทัลหมุนเวียนแทนที่เงินสด

ความเห็นของเขาเกิดขึ้น ท่ามกลางธนาคารกลางหลายแห่งกำลังพิจารณาเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลอยู่ ธนาคารประชาชนจีนเป็นผู้นำในเรื่องนี้โดยมีแผนออกเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ทางการจีนยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดตัวเงินหยวนดิจิทัลอย่างเป็นทางการ แต่วงในเชื่อว่ามันอาจจะไม่กลายเป็นสกุลเงินได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเนื่องจากแนวคิด “ความฝันจีน” เป็นอุปสรรคสำคัญ ขณะที่ธนาคารกลางอื่น ๆ ต่างศึกษาความเป็นไปได้ของสกุลเงินดิจิทัล เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารกลางญี่ปุ่นเพิ่งแต่งตั้งหัวหน้าวิจัยเร่งศึกษาเงินเยนดิจิทัล (Digital Yen) และฟิลิปปินส์กำลังพิจารณาเรื่องการออกสกุลเงินดิจิทัลของประเทศเช่นกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด