Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin ล่าสุด สูงกว่า Intel หรือ Coca-Cola แล้ว

มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin ล่าสุด สูงกว่า Intel หรือ Coca-Cola แล้ว


Bitcoin ตามทัน Intel และ Coca-Cola มีมูลค่าตามราคาตลาด $205 พันล้านดอลลาร์

ท่ามกลางเทรนด์ขาขึ้นของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin นั้น สูงกว่าบริษัทที่ซื้อขายหุ้นสาธารณะ อย่างเช่น บริษัทIntel และ Coca-Cola

หลังจากตลาดปรับตัวขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2020 มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญยืนเหนือ $200 พันล้านดอลลาร์ ล่าสุด มูลค่าตามราคาตลาดของคริปโตที่ใหญ่ที่สุดมีมูลค่ามากกว่า $207 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจาก $222 พันล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้ (ข้อมูลจาก Coin360)

ดังนั้น ล่าสุด Bitcoin จึงมีมูลค่ามากกว่าหุ้นของบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง Intel และ Coca-Cola ในแง่ของมูลค่าตามราคาตลาด เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม หุ้นของ Intel และ Coca-Cola มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดเท่ากับ $203 พันล้านดอลลาร์ และ $202 พันล้านดอลลาร์ ตามลำดับ (ข้อมูลจาก Macro Trends)

มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin ล่าสุด สูงกว่า Intel หรือ Coca-Cola แล้ว
กราฟมูลค่าตามราคาตลาด (market cap) ของ Bitcoin ราย 7 วัน ที่มา: Coin360

ยอดขาย Intel ลดลงมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก Intel พบว่า ส่วนแบ่งตลาดลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจาก Intel ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 อย่างน่าผิดหวัง เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม มูลค่าตามราคาตลาดลดลงต่ำกว่า $259 พันล้านดอลลาร์ สูญเสียมูลค่าสูงถึง $45 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 24 กรกฎาคม (ข้อมูลจาก Macro Trends)

มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin ล่าสุด สูงกว่า Intel หรือ Coca-Cola แล้ว
กราฟมูลค่าตามราคาตลาด (market cap) ที่มา: Macro Trends

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Intel ตามหลัง Bitcoin ตามมูลค่าราคาตลาด ตลอดช่วงปี 2017 มูลค่าตามราคาตลาดของ Intel ไม่เคยสูงกว่า $220 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin สูงถึง $300 พันล้านดอลลาร์ในช่วงตลาดกระทิง ปี 2017 และราคา BTC แตะ $20,000 ทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์

มูลค่าตามราคาตลาด Coca-Cola ต่ำกว่า $200 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนมีนาคม

ท่ามกลางความไม่แน่นอนเนื่องจากโคโรนาไวรัสระบาดหนัก บริษัทเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ Coca-Cola เผชิญกับแรงเทขายครั้งใหญ่ ในเดือนมีนาคม ปี 2020 Coca-Cola สูญเสียมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า $90 พันล้านดอลลาร์ เพียงเดือนเดียวในช่วงโรคระบาดหนักทั่วโลก ในที่สุดก็ส่งผลให้รายได้บริษัทรายไตรมาสลดลงมากที่สุดในรอบ 30 ปี (CNBC รายงาน)

ในทางตรงกันข้าม Bitcoin มีการเคลื่อนไหวขาขึ้นหลายครั้งในปีนี้ มูลค่าตามราคาตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่า $80 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 40% ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2020 คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาด ล่าสุดเพิ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 และราคาเบรกเหนือ $12,000 ไปได้เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด