Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย กำลังพิจารณาออกเหรียญ Stablecoin ของตนเอง

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย กำลังพิจารณาออกเหรียญ Stablecoin ของตนเอง


ไม่นานนัก หลังจาก วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซียลงนามในกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซีของประเทศ  ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียก็ออกมาประกาศว่ากำลังมีความคิดออกเหรียญ Stablecoin ของตนเอง

Sberbank เป็นธุรกิจของรัฐและธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย กำลังพิจารณาศึกษาความเป็นในการออกโทเคนของตนเอง

คุณ Sergey Popov ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกรรมธุรกิจของ Sberbank บอกว่า กิจการธนาคารยักษ์ใหญ่ของรัสเซียกำลังมีความคิดออกเหรียญ Stablecoin ของตนเอง เหรียญนี้จะหนุนด้วยเงินรูเบิลรัสเซียแบบ 1:1 ตามที่สื่อท้องถิ่น Kommersant รายงาน เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม

เหรียญ stablecoin ของ Sberbank จะดำเนินการตามกฎระเบียบตามกฎหมายคริปโต

รายงานระบุเอาไว้ว่า เหรียญ stablecoin นี้ มีความเป็นไปได้ว่าจะใช้ในการชำระทางบัญชีที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ มีรายงานว่า คุณ Popov บอกว่า Sberbank จะสามารถออกโทเคนเป็นไปตามตามกฎหมายคริปโต ที่เรียกว่า “On Digital Financial Assets” ว่าด้วยสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล หรือ DFA ที่เพิ่งอนุมัติออกมา

คุณ Popov กล่าวว่า

เราจะออกเหรียญ stablecoin บนพื้นฐานของฎหมายที่เพิ่งประกาศออกมาล่าสุด เราจะหนุนเหรียญ stablecoin นี้ด้วยเงินรูเบิล โทเคนนี้จะเป็นพื้นฐาน หรือเครื่องมือในการชำระทางบัญชีที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย กำลังพิจารณาออกเหรียญ Stablecoin ของตนเอง

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน เพิ่งลงนามกฎหมายคริปโตของประเทศ

ข่าวนี้ออกมาหลังจากประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน เพิ่งลงนามกฎหมาย DFA ของรัสเซียอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม แต่ยังไม่อนุญาตให้ใช้คริปโตเคอร์เรนซีอย่างเช่น Bitcoin (BTC) เป็นตัวกลางในการชำระเงินแต่อย่างใด กฎหมายนี้จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2021 เป็นต้นไป ซึ่งกฎหมายนี้พิจารณาครั้งแรกในปี 2018 มีรายงานกฎหมาย DFA อนุญาตให้แลกเปลี่ยนระหว่างคริปโตกับคริปโตในตลาดได้ รวมถึงกำหนดให้การซื้อ การขาย และการออกสินเชื่อคริปโตถูกต้องเป็นไปตามกฎหมาย

Sberbank รอกฎหมายคริปโตตั้งแต่ปี 2018

ทราบกันดีว่า Sberbank เกี่ยวข้องกับโครงการคริปโตในรัสเซีย ในเดือนพฤษภาคม ปี 2020 Cointelegraph รายงานว่า Sberbank กำลังทุ่มเงินมากกว่า $100 ล้านดอลลาร์ ดำเนินการเกี่ยวกับตู้ ATM เกี่ยวข้องกับคริปโตจำนวน 5,000 เครื่อง ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 Sberbank นำร่องโซลูชั่นบล็อกเชนให้บริการระบบธุรกรรมซื้อคืน (repurchase agreements) ที่รู้จักในชื่อ Repo อีกด้วย

ในเดือนพฤษภาคม 2019 Sberbank ต้องระงับโครงการคริปโตชั่วคราว เนื่องจากธนาคารกลางมีจุดยืนในแง่ลบต่อสินทรัพย์ดิจิทัล นั่นเอง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด