Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumGlassnode เผย โทเคน Ether มากกว่า 90% ที่หมุนเวียนอยู่ ซื้อต่ำกว่าราคาซื้อขายในปัจจุบัน

Glassnode เผย โทเคน Ether มากกว่า 90% ที่หมุนเวียนอยู่ ซื้อต่ำกว่าราคาซื้อขายในปัจจุบัน


Glassnode ยืนยันว่าโทเคน Ether มากกว่า 90% ที่หมุนเวียนอยู่ ซื้อต่ำกว่าราคาซื้อขายในปัจจุบัน

Ether (ETH) ยังคงทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องในปี 2020 ปัจจุบัน ETH ส่วนใหญ่มีรายงานว่า มีกำไรอยู่

ข้อมูลจาก Glassnode บริษัทด้านตรวจสอบข้อมูลบล็อกเชน พบว่า โทเคน Ether มากกว่า 90% ที่หมุนเวียนอยู่ในปัจจุบันอยู่ในสถานะ “มีกำไร” นั่นหมายความว่า มากกว่า 90% ของทั้งหมดราว 112 ล้านเหรียญ ETH ซื้อในราคาต่ำกว่าราคาปัจจุบัน (Glassnode ทวีตเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม)

ข้อมูลจาก Glassnode พบอีกว่า ครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นสถานะ Ether ทำกำไรระดับนี้ เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 เมื่อราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $925

Ether เป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองวัดจากมูลค่าตามราคาตลาด (market cap) รองจาก Bitcoin (BTC) เท่านั้น ปัจจุบัน Ether มีมูลค่าตามราคาตลาดประมาณ $44 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $207 พันล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก Coin360) หลังจากเกิดเทรนด์ตลาดกระทิง ทั้ง Ether และ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ในปี 2020 ตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ราคา $391 Ether แตะระดับราคาสำคัญที่ $400 เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม (ข้อมูลจาก Coin360) Ether เติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2020 กลายเป็นเหรียญ altcoin เติบโตมากกว่า 200% นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2020

ราคา Ether ทำจุดสูงสุดใหม่ อาจมาจากข่าวการอัพเกรดเป็น Ethereum 2.0 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการอัพเกรดเครือข่ายโดยเปลี่ยนจากการใช้อัลกอริทึม proof-of-work มาเป็น proof-of-stake กลายเป็นปัจจัยสำคัญทำให้ Ether ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงการเติบโตของแอพพลิเคชั่นการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) กำลังบูมอย่างมาก

Ether one-year price chart
กราฟ Ether รายปี ที่มา: Coin360


ที่มา :
   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด