Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีตผู้จัดการกองทุน Goldman Sachs เชื่อมั่นต่อ Bitcoin อาจกลายสินทรัพย์ตัวเดียวสำหรับการลงทุนในระยะยาว

อดีตผู้จัดการกองทุน Goldman Sachs เชื่อมั่นต่อ Bitcoin อาจกลายสินทรัพย์ตัวเดียวสำหรับการลงทุนในระยะยาว


คุณ Raoul Pal ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Real Vision บอกว่า อีกไม่นาน Bitcoin อาจกลายเป็นสินทรัพย์ตัวเดียวของเขาสำหรับการลงทุนในระยะยาว

คุณ Raoul Pal ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Real Vision กล่าวว่า “ระดับความเชื่อมั่นของเขา” ต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้นทุกวัน เมื่อเขาเปรียบเทียบสินทรัพย์คริปโตกับการลงทุนแบบเก่าในช่วงเวลาต่าง ๆ ที่ผ่านมา

โดยนำทฤษฎีวัฏจักรเศรษฐกิจ (economic cycle theory) โพสต์บน Twitter เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม อดีตผู้จัดการกองทุน Goldman Sachs ระบุเอาไว้ว่า แม้ว่านักลงทุนเลือกลงทุนในทองคำแทนเงินตรา แต่ Bitcoin เป็นเพียงสินทรัพย์เดียวในโลกที่ “ชดเชยการเติบโตงบดุลของ G4 ได้” G4 หมายถึงธนาคารกลางแห่งอังกฤษ ธนาคารกลางแห่งญี่ปุ่น ธนาคารกลางสหรัฐฯ และธนาคารกลางแห่งสภาพยุโรป

มันไม่ใช่หุ้น ไม่ใช่พันธบัตร ไม่ใช่สินค้าโภคภัณฑ์ใด ๆ ไม่ใช่สินเชื่อเครดิต ไม่ใช่โลหะมีค่า ไม่ใช่การทำเหมืองขุด สินทรัพย์เดียวที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าตัวอื่น ๆ ทุกช่วงเวลา นั่นคือ Bitcoin

G4 central bank balance sheet in Bitcoin terms
งบดุลของธนาคารกลาง G4 ในเทอมของ Bitcoin ที่มา : RaoulGMI

ซีอีโอกล่าวอีกต่อไปว่า

ระดับความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin ของฉัน เพิ่มขึ้นทุกวัน ฉันพร้อมทิ้งมันไว้ในระยะยาว ตอนนี้ ฉันคิดว่าไม่คุ้มค่าหากเป็นเจ้าของสินทรัพย์อื่นในระยะยาว…

ตลาดกระทิงปี 2025

คุณ Pal เคยบอกกับทาง Cointelegraph ในเดือนพฤษภาคมว่า การลดค่าเงินของโลกจะทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น 50 เท่า ถึง 100 เท่า ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า เขาตีความจากกราฟแผนภูมิทฤษฎีวัฏจักรเศรษฐกิจ มองว่าราคาคริปโตเตอร์เรนซีมีโอกาสแตะถึง $1 ล้านดอลลาร์

ตอนนี้ ราคาของ Bitcoin แตะ $11,800 อีกครั้ง มูลค่าเพิ่มขึ้น 6% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด