Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVeChain เปิดตัว ToolChain โซลูชั่นสร้างความปลอดภัยทางอาหาร (food safety solution) ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

VeChain เปิดตัว ToolChain โซลูชั่นสร้างความปลอดภัยทางอาหาร (food safety solution) ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน


มูลนิธิ VeChain Foundation ประกาศเปิดตัวเครื่องมือ ToolChain โซลูชั่นความปลอดภัยทางอาหาร (food safety solution) ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม Blockchain-as-a-Service

VeChain เพิ่งเปิดตัวเครื่องมือใหม่ล่าสุด เป็นชุดเครื่องมือบริการแบบไวลท์เลเบล (whitelabel services) ที่ช่วยให้วงการอาหารสามารถบริหารจัดการความปลอดภัยทางอาหารภายในห่วงโซ่ได้ บริการเหล่านี้ ได้แก่ เทมเพลตการตรวจสอบแบบย้อนกลับเพื่อติดตามสิ่งต่าง ๆ อย่างเช่น การตรวจสอบย้อนกลับแหล่งที่มา การตรวจสอบย้อนกลับข้ามพรมแดน การตรวจสอบย้อนกลับขั้นตอนต่าง ๆ และการตรวจสอบอื่น ๆ เครื่องมือดังกล่าวคาดหวังสูงว่าจะเป็นประโยชน์แก่อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อย่างเช่น วงการอาหารสด นมสด แอลกอฮอล์ และไวน์ รวมถึงอาหารนำเข้า เป็นต้น

บริษัทต่าง ๆ จะสามารถเข้าถึงบริการของบุคคลที่สาม (third-party) ได้ อย่างเช่น PwC, Deloitte, DNV GL และอื่น ๆ ช่วยให้พวกเขาลดต้นทุนในการขอการตรวจสอบ การรับรอง การประกันภัย และบริการทางการเงินของซัพพลายเชนได้

การตรวจสอบอาหารตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง

VeChain ระบุเอาไว้ว่า แพลตฟอร์ม BaaS (Backend as a Service) และบริษัทส่วนใหญ่ในตลาดทุกวันนี้ให้ความช่วยเหลือบริการเฟรมเวิร์กระดับสูงเท่านั้น “อย่างเช่น การปรับใช้โหนดต่าง ๆ” และยังแจงรายละเอียดอีกว่า

กำแพงใหญ่นี้กลายเป็นอุปสรรคขวางกั้นการนำบล็อกเชนมาใช้งานในวงการอาหาร แต่เครื่อง ToolChain ของ VeChain แอพพลิเคชั่นบล็อกเชนที่พร้อมใช้งานนั้น สามารถติดตั้งและใช้งานอย่างรวดเร็ว สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจได้อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ มูลนิธิฯ ยังเตรียมเทมเพลตพร้อมใช้งานภายในตัว ซึ่งเป็นโมเดลสำหรับการเตรียมการ กระบวนการต่าง ๆ การบรรจุภัณฑ์ ขนส่งลอจิสติกส์ การค้าปลีกอาหาร และอื่น ๆ อีกด้วย

คณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ FDA ล่าสุด เพิ่งออกพิมพ์เขียวและนำร่องศึกษาความปลอดภัยทางอาหาร โดยเน้นนำบล็อกเชนเป็นทางเลือกสำหรับภารกิจบางอย่างที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้

Cointelegraph ยังรายงานอีกว่า ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังบล็อกเชน Cardano, IOHK ได้จับมือกับบริษัทในไวโอมิง BeefChain โดยคาดหวังว่าการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจะสามารถตรวจสอบอาหารแบบย้อนกลับและสร้างความปลอดภัยทางอาหารของพวกเขาได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด