Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ยิ่งใหญ่มากเกือบเทียบเท่าแบงก์ออฟอเมริกา (Bank of America)

Bitcoin ยิ่งใหญ่มากเกือบเทียบเท่าแบงก์ออฟอเมริกา (Bank of America)


เมื่อราคาคริปโตปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มูลค่าตามราคาตลาด (market cap) ของ Bitcoin เกือบเท่ากับมูลค่าตลาดของแบงก์ออฟอเมริกา (Bank of America)

เงินลงทุนใน Bitcoin ทั้งหมด ในขณะนี้มีมูลค่านับพันล้านดอลลาร์ เกือบเทียบเท่ากับมูลค่าตลาดของแบงก์ออฟอเมริกา (Bank of America)

ล่าสุดมูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin มีมูลค่ามากกว่า $217 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก Cointelegraph) ขณะที่ Yahoo Finance รายงานมูลค่าตามราคาตลาดของแบงก์ออฟอเมริกา มีมูลค่ามากกว่า $226 พันล้าดอลลาร์สหรัฐเล็กน้อย (จากบทความรายงานข้อมูลล่าสุด จาก The Next Web)

มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ มูลค่าราคาตลาดขึ้นลงตามผันผวนของตลาดอย่างมาก แต่ราคา Bitcoin เติบโตขึ้นมากในปี 2020 เพิ่มขึ้นหลายครั้งหลายครา

Bitcoin ยิ่งใหญ่มากเกือบเทียบเท่าแบงก์ออฟอเมริกา (Bank of America)

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม ก่อนธนาคารกลางสหรัฐฯ ออกมาตรการลดผลกระทบจากโควิด-19 กระตุ้นเศรษฐกิจอัดเม็ดเงิน $168 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะนั้น Bitcoin มีมูลค่าตามราคาตลาดราว ๆ $145 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในเดือนเมษายน คุณ Jeff Bezos ซีอีโอ Amazon เผยมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ประมาณ $140 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับมูลค่าราคาตลาด Bitcoin อยู่ที่ราว ๆ $130 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ดูเหมือนว่าคุณ Bezos สามารถซื้อ Bitcoin ในตลาดได้ทั้งหมด แล้วเหลือเงินอีกไม่กี่พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตามการซื้อจำนวนมากในชีวิตจริงไม่สามารถทำได้จริง เนื่องจากมีปัจจัยเรื่องการขึ้นลงของราคาและสภาพคล่องของตลาด

ต่อมา มูลค่าทรัพย์สินของคุณ Bezos เพิ่มสูงขึ้นถึง $193 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่มูลค่าของ Bitcoin ก็ปรับตัวสูงขึ้นมากกว่า เกือบ ๆ $217 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

มูลค่าสินทรัพย์สามารถเพิ่มขึ้นอีกมหาศาล

ในรายการพอดแคสต์ของ Peter McCormack เจ้าของช่อง What Bitcoin Did ได้สัมภาษณ์คุณ Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital ซึ่งคุณ Pompliano ทำนายว่า Bitcoin ในอนาคตจะมีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า $80 หรือ $90 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในที่สุด ทั้งนี้ คุณ Pompliano บอกว่าก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะยังมีชีวิตอยู่ทันเห็นราคานั้นหรือไม่

คุณ Pompliano เป็นคนมองโลกแง่ดีต่อ Bitcoin มาอย่างยาวนาน ได้แสดงจุดยืนของเขาหลายครั้งว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับตลาดกระแสหลักเลย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด